Chân dung

Doanh nhân Nguyễn Thị Phòng: Chữ tín tạo dựng thành công

Doanh nhân Nguyễn Thị Phòng – GĐ Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Tín Thành (362 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội) – cái tên không mấy xa lạ trong giới kinh doanh, đặc biệt là giới kinh doanh vàng bạc đá quý và những khách hàng quan tâm tới vàng bạc trang sức cao cấp của công ty Tín Thành.

Có đi mới đến được đích

Xuân Quý Tỵ đang đến gần, giữ lời hẹn với nữ Doanh nhân Nguyễn Thị Phòng, tôi tìm đến cơ sở kinh doanh của bà 362 Lạc Trung. Trước mặt tôi là người phụ nữ trung niên có khuôn mặt phúc hậu, nhưng sự năng động, tháo vát và chân thành là những gì toát ra từ con người bà. Câu chuyện giữa tôi và bà được mở đầu bằng sự chia sẻ trước cái giá lạnh cuối năm. Được biết, ngoài tài kinh doanh, bản lĩnh đứng trước thương trường đầy khó khăn thử thách, nữ doanh nhân còn có tấm lòng luôn rộng mở… Bởi bà tâm niệm rằng, “mỗi ngày sống phải làm được những việc thật sự có ý nghĩa đối với gia đình và cuộc sống”.

Quay lùi bánh xe thời gian trở về miền ký ức xa xăm, bà kể cho tôi nghe về những ngày đầu khởi nghiệp với nhiều khó khăn, gian khổ. Là người con của đất Hà Thành, nơi sản sinh ra nhiều nhân tài cho đất nước. May mắn được sinh ra trong một gia đình công chức. Từ nhỏ, gia đình đã rèn rũa cho bà lối sống độc lập, tự chủ và tự tin. Năm 1974, bà làm việc ở Sở Thương Nghiệp Hà Nội, tại cửa hàng cung cấp thực phẩm Vân Hồ. Bà chính thức bước ra thương trường vào năm 1990.

Công việc ban đầu là kinh doanh, buôn bán vàng, bạc, ngọc, đá quý. Thời gian đầu bà mua hàng ở dạng thô đưa về nhà và tự gia công chế tác. Sau đó nhu cầu thị trường ngày càng nhiều lên, bà thuê thêm thợ chế tác thành sản phẩm.

 Năm 2000, bà thành lập Doanh nghiệp tư nhân Tín Thành ở 362 Lạc Trung. Sau đó năm 2006, thấy hội tụ điều kiện về kiến thức, kinh nghiệm và thương trường, đủ tầm để bắc nối các quan hệ… bà đã mạnh dạn chuyển từ DNTN Tín Thành sang Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Tín Thành. Đây là lĩnh vực kinh doanh khá nhạy cảm, đòi hỏi phải có kiến thức, kinh nghiệm, tay nghề, đầu óc phải có chất xám. Bà hiểu rõ điều đó, nên trong kinh doanh bà luôn tâm niệm: “Phải lấy chữ Tín lên làm đầu. Chính chữ Tín là chìa khóa để tạo dựng thành công”. Hiện, doanh nghiệp có quầy hàng kinh doanh nằm trên tầng 2 của tòa nhà Ruby Plaza tại địa chỉ 44 Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nhìn lại quá trình kinh doanh thành công, Doanh nhân Nguyễn Thị Phòng chia sẻ: “Phần thưởng lớn nhất trong cuộc đời là sự tín nhiệm của thị trường đối với Công ty, cũng như những tâm nguyện của tôi. Bởi đó là thước đo cái tâm, cái tầm của người làm doanh nghiệp trong thời đổi mới và hội nhập”.

Đồng hành cùng cộng đồng

Trong cuộc sống hiện đại, người phụ nữ có nhiều cơ hội bước ra và khẳng định mình ở mọi mặt từ văn hóa, kinh tế đến chính trị. Những quan niệm truyền thống về người phụ nữ là cái bóng sau lưng chồng, chỉ lo chuyện con cái bếp núc đã dần thay đổi. Phụ nữ ngày nay được học hành, làm việc, thăng tiến, chủ động tài chính, bình đẳng trong các mối quan hệ. Ngoài việc chăm lo cho gia đình còn cần có những kỹ năng sống để ứng biến và tự giải quyết với mọi tình huống xảy ra trong cuộc sống.

Vợ chồng DN Nguyễn Thị Phòng – Đặng Đức Long

 Đã qua rồi cái thời GĐ Nguyễn Thị Phòng lặn lội lần mò từng bước đi để kiếm sống, giờ đây bà hạnh phúc với những gì mình đã có. Đó là một tổ ấm gia đình bên người chồng hết mực yêu thương, các con thay bà quản lý quầy hàng, các cháu nô đùa bên mâm cơm thịnh soạn do chính tay bà nấu.

Quá khứ đượm mồ hôi, nước mắt chính là động lực để doanh nhân Nguyễn Thị Phòng gieo mầm quả ngọt hôm nay. Bà tự hào vì đã đi lên bằng hai bàn tay trắng và chính sức lao động và khối óc của mình.

Doanh nhân Nguyễn Thị Phòng tặng quà cho thân nhân liệt lỹ thôn Trang Quan, xã An Đồng, TP Hải Phòng

 Bên cạnh đó, DN Nguyễn Thị Phòng quan niệm: “Sống phải có cái tâm vì cộng đồng, chia sẻ với những số phận thiếu may mắn. Khi tâm của mình được thanh thản thì niềm vui được nhân lên gấp nhiều lần và niềm vui ấy càng trọn vẹn hơn”. Do đó, bà cùng chồng luôn tham gia tích cực vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Hai vợ chồng Doanh nhân Nguyễn Thị Phòng – Đặng Đức Long là thành viên của Câu lạc bộ Nghĩa tình đồng đội, hội viên Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam, tham gia trong Ban liên lạc truyền thống quyết tử liên khu 1 trung đoàn thủ đô… Mỗi năm hai vợ chồng DN Nguyễn Thị Phòng đã dành ra nhiều thời gian, công sức, cũng như vật chất đi đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước để làm việc thiện. “Điều hạnh phúc nhất của mỗi con người, chính là làm được nhiều việc có ý nghĩa, mang niềm vui cho những số phận không may mắn”, bà chia sẻ.

Để thành công như ngày hôm nay bà Phòng luôn tâm niệm và nỗ lực thực hiện với sáu chữ vàng: “Tín – Tâm – Tài – Đức – Lực – Tiền”.

Mùa xuân đang về, những nhành lan đủ màu sặc sỡ thoảng mùi hương thơm, trong căn phòng ấm áp, tôi cầu chúc cho Doanh nhân Nguyễn Thị Phòng mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục thành công.

 

Hiền Vân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo