Doanh nghiệp

Doanh nhân nữ tìm cơ hội từ AEC

Khoảng 200 doanh nhân nữ tiêu biểu của ASEAN đã tụ họp để bàn về “Doanh nhân nữ ASEAN trong cộng đồng kinh tế ASEAN: Biến cơ hội thành hiện thực”.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Bà Nguyễn Thị Doan, Phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam nhấn mạnh, Diễn đàn là cơ hội để các nữ doanh nhân giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nhằm góp phần thúc đẩy thương mại trong khu vực và đối tác.

 
Đặc biệt, Phó chủ tịch nước cho rằng, quyền năng kinh tế cho phụ nữ không chỉ là vấn đề đang được bàn mà đã được chính các doanh nhân nữ tham gia vào một cách chủ động và tích cực.
 
Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN lần đầu tiên được tổ chức
 
"Diễn đàn thể hiện tính năng động và sự không thể thiếu được của doanh nhân nữ trong hội nhập, phát triển kinh tế", bà Nguyễn Thị Doan chia sẻ với các doanh nhân nữ đến từ các nước ASEAN.
 
Cộng đồng doanh nhân nữ trên thế giới cũng như trong khu vực ASEAN đang có những thay đổi đáng kể.Về số lượng, theo một nghiên cứu của Havard (Havard Business Review) tháng 9/2013 doanh nhân nữ trong khu vực chính thức chiếm 37% trong tổng số doanh nhân trên toàn thế giới. Ngân hàng Thế giới (WB) cũng chỉ ra có 224 triệu doanh nhiệp do nữ làm chủ trên toàn cầu.
 
Ở Việt Nam, tỷ lệ doanh nhân nữ hiện chiếm khoảng 25% và dự báo sẽ tăng lên đáng kể, khoảng 35% vào năm 2020. Các nữ doanh nhân Việt Nam ngày càng khẳng định bản lĩnh, tài năng và sự bền bỉ trong sự nghiệp kinh doanh. Nhiều doanh nhân nữ đã có tên trong các bảng vinh danh doanh nhân tiêu biểu của khu vực và thế giới.
 
Tuy nhiên, phụ nữ ASEAN nói chung và phụ nữ Việt Nam vẫn còn khá nhiều rào cản trong hoạt động kinh doanh, nhất là quan niệm về vai trò của người phụ nữ Á Đông chưa thực sự được bình đẳng so với nam giới cả trong gia đình và ngoài xã hội.
 
“Diễn đàn này là tiếng nói, là khuyến nghị của đội ngũ doanh nhân nữ ASEAN đối với các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức hỗ trợ và phát triển về những chính sách, chương trình trợ giúp đối với phụ nữ trong khối doanh nghiệp, đặc biệt khi AEC chính thức được thành lập vào cuối năm nay”, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh nói.
 
Riêng với cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam, ngoài mục tiêu chung, các doanh nhân nữ kỳ vọng sẽ gặp gỡ, kết nối kinh doanh, thúc đẩy thương mại và đầu tư với các doanh nghiệp nữ trong khu vực, học hỏi các kinh nghiệm thành công, nhất là thế hệ doanh nhân trẻ, để tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế của mình trên các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế.
 
Theo Đầu Tư
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo