Chân dung

Doanh nhân Trần Quốc Hán - Công ty TNHH SX-TM Nghị Lực: Sống và làm việc vì cộng đồng

(DNHN) Triết lý kinh doanh của chúng tôi là “sống và làm việc vì cộng đồng”. Tôi kinh doanh lời được “10 đồng” thì tôi đóng góp cho các công tác xã hội, cho từ thiện “3 đồng”.

Năm 2011 và 2012 là thời điểm khó khăn của kinh tế thế giới làm ảnh hưởng đến kinh tế Việt Nam, rất nhiều doanh nghiêp “than thở” vì gặp nhiều khó khăn. Vậy đối với những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm phục vụ bà mẹ và trẻ sơ sinh thì có ở trong tình trạng này hay không? Khi mà theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam, thì năm 2010 dân số cả nước là 87 triệu người, tỷ lệ sinh con tính trên phụ nữ đã giảm xuống còn 2 con, nhưng mức độ tăng dân số vẫn cao. Và theo các nhà kinh tế dân số còn tăng cao hơn nữa vào năm 2012, vì đa phần dân số Việt Nam đang ở độ tuổi lập gia đình và sinh con đầu lòng, và vì  niềm tin sinh con năm Rồng rất tốt.

Phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập đã có buổi phỏng vấn ông Trần Quốc Hán là Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Nghị Lực, đây là Công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm phục vụ bà mẹ và trẻ sơ sinh, để trả lời được câu hỏi nêu trên.

Xin ông cho biết ý tưởng nào giúp ông quyết định sản xuất, kinh doanh lĩnh vực này, và đặt tên Công ty là Nghị Lực ? 

Ông Trần Quốc Hán: “Tôi rất yêu thương trẻ con, và rất thích nấu ăn nên tôi quyết định thành lập Công ty chuyên sản xuất, kinh doanh sản phẩm phục vụ bà mẹ và trẻ sơ sinh, mặc dù tôi là một kỹ sư ngành điện tử. Và tôi đã đặt tên Công ty là Nghị Lực vì theo tôi một người, một doanh nghiệp muốn làm được việc, muốn thành công thì phải có nghị lực.

Sản phẩm của Công ty Nghị Lực hiện nay gồm những sản phẩm gì, thưa ông?

Ông Trần Quốc Hán: Hiện chúng tôi có sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh khoảng 60 loại như: gối, túi địu em bé, tấm lót chống thấm cho em bé, đai lưng mô tô an toàn, giường địu em bé…, có nhãn hiệu “Baby Top. Còn sản phẩm phục vụ bà mẹ là những sản phẩm hàng gia dụng bằng vải có nhãn hiệu “Afontine” như: áo bếp, găng tay cách nhiệt, đồ dùng phơi gối, gối ghế salon…”.

Ông vui lòng cho biết, trong thời kỳ nền kinh tế hội nhập thì Công ty Nghị Lực có gặp khó khăn gì lớn không, tình hình tăng trưởng của Công ty hiện nay như thế nào?

Ông Trần Quốc Hán: Với tinh thần làm việc hết mình, đoàn kết, luôn luôn học hỏi, sáng tạo, cải tiến chất lượng và mẫu mã sản phẩm của tập thế CNV của Công ty Nghị Lực, đã giúp Công ty không gặp khó khăn gì lớn. Và Công ty chúng tôi ngày càng phát triển tốt cả trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế. Hiện nay, Công ty có kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất, sản phẩm của Công ty đang chiếm thị phần rất lớn trên cả nước, ở Siêu thị Metro thì sản phẩm của Công ty chiếm 70% thị phần. Và theo tôi, ngành này vẫn còn cơ hội phát triển mạnh trong khoảng 3 năm nữa.

 

 

Gia đình ông Trần Quốc Hán


“Kim chỉ nam” trong kinh doanh và trong cuộc sống của ông là gì?

Ông Trần Quốc Hán: Triết lý kinh doanh của chúng tôi là “sống và làm việc vì cộng đồng”. Tôi kinh doanh lời được “10 đồng” thì tôi đóng góp cho các công tác xã hội, cho từ thiện “3 đồng”. Tôi và Công ty Nghị Lực thường xuyên tham gia, đóng góp cho nhiều công tác xã hội và nhiều chương trình từ thiện. Sống và làm việc hết mình, sống sao cho lương tâm thanh thản, sống ấm, no là mãn nguyện rồi, không quá tham vọng. 

Theo ông tâm sự, ông là người gốc Hoa, được sinh ra và sống ở Việt Nam đến năm 1978 ông di dân sang Mỹ. Và Năm 1996 ông trở về Việt Nam sinh sống và thành lập Công ty Nghị Lực. Vì sao ông quyết định quay về đầu tư vào Việt Nam?

Ông Trần Quốc Hán: Có lẽ vì tôi yêu Việt Nam. Tôi là người gốc Hoa nhưng được sinh ra ở Việt Nam, nên đối với tôi Việt Nam chính là quê hương của tôi. Một con người, dù là ai, dù làm gì, thì đi đâu cũng không bằng ở tại quê hương “chôn nhau cắt rốn” của mình, dù đi đâu cũng muốn quay về quê hương của mình. Tôi đầu tư về quê hương để giải quyết công ăn việc làm cho người lao động và góp phần làm giàu cho đất nước.

Xin cảm ơn ông đã tâm sự chân tình với chúng tôi. Và xin chúc Công ty Nghị Lực ngày càng phát triển vững mạnh để ông luôn luôn thực hiện được tâm huyết của mình “sống vì cộng đồng”.
     

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH SX - TM NGHỊ LỰC
ĐC: 22 Bế Văn Đàn, P.14, Q. Tân Bình, Tp.HCM
ĐT: (08) 3 961 8991 – 3 961 8992 – 3 964 1900 - DĐ : 0933 628 883
Fax: (08) 3 961 8993- 3 811 8013
Email: nghiluc@nghiluc.com - nghilucco@hcm.fpt.vn

 

Bằng Lăng

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo