Xã hội

Doanh nhân xin lỗi vì thả "mưa tiền" khi ra mắt sách

Ông Phạm Tuấn Sơn – tác giả quyển sách Dám làm giàu, người đã thả "mưa tiền" từ khinh khí cầu để ra mắt sách tại Huế đã gửi thư xin lỗi tới công chúng.

Trưa nay, 17/6, doanh nhân Phạm Tuấn Sơn - tác giả cuốn Dạy làm giàu - lên tiếng về màn thả bao lì xì từ khinh khí cầu ở sân vận động Tự Do, Huế vào sáng 16/6. Ông cho biết đây là hoạt động mang tên "mưa tài lộc" nhằm truyền cảm hứng theo thông điệp của cuốn sách đầu tay, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Bay khinh khí cầu thả "mưa tiền" để quảng bá sách mới. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp.

Trong ấn phẩm, ông chia sẻ: chỉ cần có khát khao, có mục tiêu rõ ràng và ham học hỏi, một người sẽ đạt được tự do tài chính và xa hơn là trở nên giàu có bền vững. Các câu chuyện, kinh nghiệm kinh doanh của tác giả được kể lại trong sách.

Điểm nhấn của buổi ra mắt sách là màn ông ngồi khinh khí cầu đến độ cao nhất định để rải các bao lì xì cho nhiều người ở sân vận động đón lấy. Trong quá trình thực hiện, bao lì xì bay ra ngoài khu vực sân vận động. Nhiều người nhặt được các phong bì đựng tiền mệnh giá 5.000 và 10.000 đồng ở đường Nguyễn Thái Học, bên sân vận động Tự Do.

Tác giả cho biết tiết mục này được dàn dựng để ghi hình với hơn 150 diễn viên quần chúng. Ông cho rằng êkíp không lường trước việc tiền bay ra khỏi khu vực giới thiệu sách. Nhiều độc giả nhận xét hành động rải tiền thật không phù hợp văn hóa nói chung.

Ông Sơn cũng đưa ra lời xin lỗi vì trong lúc rải phong bao từ trên khinh khí cầu trên cao, một số ít bao lì xì đã bị gió thổi bay khỏi sân vận động ra khu dân cư xung quanh, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

'"Đây là sự việc chúng tôi không lường trước được và chính nó đã gây ra những sự hiểu lầm với một số người dân chưa nắm được ý nghĩa cũng như mục đích của sự kiện, từ đó có những sự phản ứng trái chiều của một bộ phận người dân thành phố Huế và độc giả cả nước. Là tác giả, đồng thời cũng người phát kiến ý tưởng trên tôi chân thành xin lỗi các cơ quan chức năng và công chúng vì sự việc đáng tiếc nói trên", ông Sơn nói.

 

Tôi cũng rất tiếc, vì ban đầu chỉ muốn tạo một hoạt động với quy mô nhỏ truyền tải thông điệp ý nghĩa từ cuốn sách, muốn mang lại giá trị cho mọi người từ những kiến thức và kinh nghiệm trong cuốn sách, mà cuối cùng lại tạo thành một hình ảnh tiêu cực ảnh hưởng đến nhiều người, đặc biệt là người dân Huế. Tôi chân thành xin lỗi vì sự việc này”.

Về ý nghĩa của việc rải tiền trong bao lì xì làm mưa tài lộc gây tranh cãi lẫn chỉ trích, ông Sơn giải thích rằng đây là một hoạt động mang tính tượng trưng cho thông điệp của cuốn sách Dám Làm Giàu.

Liên quan đến sự việc, ông Vũ Trọng Quân, Phó Giám đốc Truyền Thông First News – Trí Việt cho biết cũng rất lấy làm tiếc về sự cố nêu trên. "Chúng tôi cũng đã làm việc lại với tác giả Phạm Tuấn Sơn, ekip đạo diễn quay phim, quảng cáo và yêu cầu bên tác giả gửi thông tin giải trình kịp thời về sự việc gây ra thông tin ngoài ý muốn này, để gửi đến quý báo đài trong ngày 17/6. 

Về phía First News – Trí Việt chúng tôi cũng sẽ rút kinh nghiệm và cũng cẩn trọng hơn trong những lần tổ chức ra sách mới sắp tới của mình”, ông Quân cho biết.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Pháp luật TP.HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo