Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chủ tịch Vietravel Airlines: Mỗi tiếp viên là một hướng dẫn viên du lịch ngay trên mỗi chuyến bay

DNVN – Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Vietravel Airlines, xuất phát điểm là tập đoàn lữ hành và là hãng hàng không lữ hành đầu tiên của Việt Nam, nên sự khác biệt của Hãng sẽ hiện thực hoá trên các chuyến bay bằng dịch vụ, mỗi tiếp viên sẽ trở thành một hướng dẫn viên du lịch để giúp hành khách có những trải nghiệm thú vị trên mỗi chuyến bay.

Chính thức thành lập Hãng hàng không Vietravel Airlines đặt trụ sở tại Huế / Chủ tịch Vietravel: Bộ Giáo dục và Đào tạo tính toán thời gian nghỉ hè từ 4-5 tuần để thúc đẩy du lịch

Ông Nguyễn Quốc Kỳ bước đầu hoàn thành giấc mơ bay cùng Vietravel Airlines và đang tiếp tục cùng cộng sự “chắp cánh” để hãng bay cao, bay xa.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ bước đầu hoàn thành giấc mơ bay cùng Vietravel Airlines và đang tiếp tục cùng cộng sự “chắp cánh” để hãng bay cao, bay xa.

Hãng hàng không lữ hành đầu tiên của Việt Nam – Vietravel Airlines vừa chính thức ra mắt sau hơn 1.000 ngày kể từ khi có đề án thành lập. Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Vietravel Airlines, đã có những chia sẻ thú vị về kế hoạch kinh doanh, chiến lược phát triển của hãng trong thời gian tới vớiphóng viên Doanh nghiệp Việt Nam.

Chúc mừng ông và Vietravel Airlines vừa có buổi ra mắt thật tuyệt vời nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Vietravel Holdings. Điều mà hành khách quan tâm nhất lúc này là khi nào hãng sẽ bay thương mại và có phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán 2021 không, thưa ông?

Ông Nguyễn Quốc Kỳ: Vietravel Airlines đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và thủ tục cần thiết để tiến hành khai thác thương mại, bao gồm giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC); thương quyền vận tải hàng không, slot bay và mạng bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.

Hãng hàng không lữ hành đầu tiên của Việt Nam – Vietravel Airlines vừa chính thức ra mắt sau hơn 1.000 ngày kể từ khi có đề án thành lập.

Hãng hàng không lữ hành đầu tiên của Việt Nam – Vietravel Airlines vừa chính thức ra mắt sau hơn 1.000 ngày kể từ khi có đề án thành lập.

Hãng dự định sẽ mở bán vé ngay đầu tháng 1/2021, để có thể cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên vào khoảng giữa tháng 1, nên có thể phục vụ được hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu này. Trong đó, các chuyến đầu tiên của hãng sẽ là giữa Huế - Hà Nội - Sài Gòn. Từ các điểm đến này, hãng sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay tới những địa điểm du lịch mới, như: Phú Quốc, Nha Trang, Vân Đồn, Đà Nẵng…

Ngay trong tháng 1/2021, hãng sẽ có 3 máy bay vận chuyển khách, trong đó một chiếc đã nhận, 2 chiếc còn lại sẽ tiếp nhận trong tháng 1/2021. Kế hoạch của hãng là đến tháng 6/2021 sẽ nhận tiếp lô máy bay mới để phát triển các đường bay khác nhằm hoàn thiện kế hoạch khai thác đã đề ra.

Điều hành khách cũng hết sức quan tâm đó là phân khúc giá vé của Vietravel Airlines sẽ thế nào?

Ngay từ đầu khi xin cấp phép, hãng đăng ký kinh doanh ở phân khúc hỗn hợp nên giá vé của Vietravel Airlines sẽ nằm ở giữa mức giá của Vietjet và Bamboo Airways, với một số loại dịch vụ khác biệt hơn.

Vietravel Airlines sẽ cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên vào khoảng giữa tháng 1/2020 để phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Giá vé của “tân binh” này sẽ ở phân khúc giữa mức giá của Vietjet và Bamboo Airways.

Vietravel Airlines sẽ cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên vào khoảng giữa tháng 1/2020 để phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Giá vé của “tân binh” này sẽ ở phân khúc giữa mức giá của Vietjet và Bamboo Airways.

Về chính sách giá vé, cũng giống như các hãng hàng không khác, giá vé của Vietravel Airlines sẽ có rất nhiều hạng. Giai đoạn 1 của hãng trên Booking Class (hạng đặt chỗ) có ít nhất 17 hạng vé, khách hàng có thể lựa chọn từ vé thấp nhất đến cao nhất.

Là một “tân binh” trong ngành hàng không, vậy đâu là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của Vietravel Airlines, thưa ông?

Chúng tôi xuất phát điểm là tập đoàn du lịch, lữ hành điểm nổi bật nhất có lẽ là cái tên của hãng, đây là hãng hàng không lữ hành đầu tiên của Việt Nam, phục vụ cho ngành du lịch.

Sự khác biệt sẽ được hiện thực hoá trên các chuyến bay bằng dịch vụ, tiếp viên có thể trở thành một hướng dẫn viên, để giúp hành khách có những trải nghiệm thú vị trong mỗi hành trình. Ví dụ, như hành khách đi một chuyến bay từ TP. HCM - Hà Nội, khi đặt chân xuống Hà Nội, hành khách có thể biết ăn ở đâu, ẩm thực, vui chơi giải trí. Hay khách bay từ TP. HCM - Tokyo (Nhật) vừa xuống máy bay có thể biết đâu là điểm mua sắm, ẩm thực, vui chơi, giải trí…

Là hãng hàng không lữ hành đầu tiên của Việt Nam, nên sự khác biệt của Vietravel Airlines sẽ được hiện thực hoá trên các chuyến bay bằng dịch vụ, mỗi tiếp viên sẽ trở thành một hướng dẫn viên du lịch để giúp hành khách có những trải nghiệm thú vị trên mỗi chuyến bay.

Là hãng hàng không lữ hành đầu tiên của Việt Nam, nên sự khác biệt của Vietravel Airlines sẽ được hiện thực hoá trên các chuyến bay bằng dịch vụ, mỗi tiếp viên sẽ trở thành một hướng dẫn viên du lịch để giúp hành khách có những trải nghiệm thú vị trên mỗi chuyến bay.

Tạo sự khác biệt để hãng thành công là đúng. Còn quan điểm về cạnh tranh, tôi cho rằng, tại sao chúng ta cứ nghĩ phải cạnh tranh với các hãng khác ở Việt Nam? Hiện nước ta mới có 5 hãng hàng không, với 100 triệu dân, tại sao không nghĩ Vietravel Airlines sẽ là hãng hàng không góp phần đưa thị trường này lớn mạnh hơn. Cùng đem thương hiệu "hàng không Việt Nam" đủ sức cạnh tranh với các hãng quốc tế khác để giành lấy thị phần, cạnh tranh trên thế giới.

Là hãng hàng không đến sau, Vietravel Airlines luôn phải cố gắng nhiều hơn những hãng đang hoạt động, bằng cách đem đến những trải nghiệm cảm xúc thăng hoa và khác biệt để khách hàng cảm nhận đó là một hành trình văn hóa chứ không chỉ là một chuyến bay. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để tạo dựng sự tin tưởng, thoải mái và hài lòng cho hành khách của Vietravel Airlines.

Ông có thể lý giải vì sao Vietravel Airlines lại chọn đặt trụ sở chính ở Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài?

Việc hợp tác giữa Vietravel với Thừa Thiên Huế bắt đầu từ rất lâu. Huế là Cố đô và là điểm đến du lịch đang phát triển, đặc biệt hạ tầng ở sân bay đang tiếp tục đầu tư. Vietravel Airlines chủ yếu phục vụ khách du lịch, nên chúng tôi nhìn thấy tiềm năng trong tương lai.

Việc chọn Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài làm “căn cứ” giúp đón luồng khách du lịch khu vực Đồng Hới - Huế - Đà Nẵng - Hội An qua Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, giúp giảm tải cho Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng hiện nay.

Là hãng hàng không lữ hành đầu tiên của Việt Nam, Vietravel Airlines cam kết đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách bằng sự phục vụ chuyên nghiệp và tận tâm.

Là hãng hàng không lữ hành đầu tiên của Việt Nam, Vietravel Airlines cam kết đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách bằng sự phục vụ chuyên nghiệp và tận tâm.

Ngoài ra, với việc chọn Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài làm sân bay “căn cứ” sẽ không tạo áp lực lên các Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài, được xem là khá chật chội trong thời điểm hiện nay.

Bên cạnh đó, Vietravel Airlines ra đời giúp Vietravel hoàn thành hệ sinh thái dịch vụ du lịch của mình. Điều này giúp Vietravel tạo ra sự thuận tiện, chủ động để tạo ra các gói sản phẩm cạnh tranh và có chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Hàng không là một trong những ngành thiệt hại nặng nề nhất trong đại dịch Covid-19, vậy Vietravel Airlines ra đời thời điểm này có phải quá khó khăn?

Đúng là rất nhiều người đặt câu hỏi tại sao Vietravel cho ra đời hãng hàng không trong giai đoạn rất nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế gặp khó khăn. Mà thực sự mở hãng hàng không trong giai đoạn COVID-19 này rất là khó khăn.

Vietravel Airlines ra đời giúp Vietravel hoàn thành hệ sinh thái dịch vụ du lịch của mình. Điều này giúp Vietravel tạo ra sự thuận tiện, chủ động để tạo ra các gói sản phẩm cạnh tranh và có chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Vietravel Airlines ra đời giúp Vietravel hoàn thành hệ sinh thái dịch vụ du lịch của mình. Điều này giúp Vietravel tạo ra sự thuận tiện, chủ động để tạo ra các gói sản phẩm cạnh tranh và có chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Nhưng đổi lại, cũng có những thuận lợi để tối ưu hóa chi phí. Ví dụ, tất cả chi phí đầu vào như thuê máy bay, phí dịch vụ đều giảm rất mạnh so với giai đoạn trước dịch. Nhưng hiện tại, các chi phí nhân lực, xăng dầu cũng thấp hơn.Và trong bối cảnh ngành hàng không, du lịch đang tung ra các gói kích cầu, cũng hỗ trợ phần nào cho hãng mới gia nhập thị trường.

Cũng phải khẳng định thêm, đề án của chúng tôi không phải trong 6 tháng hay 1 năm, mà là 50 năm. Điều rất thuận tiện cho một công ty hàng không mở ra là khai thác được thị trường. Hiện nay, Vietravel đã có hàng triệu du khách mỗi năm, đó là nền tảng và tiền đề để Vietravel Airlines phát triển.

Xin cảm ơn ông!

Viên Hữu (Thực hiện)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm