Doanh nghiệp - Doanh nhân

Cô gái kiếm triệu đô bằng những bức tranh chì siêu thực trên Instagram

Những bức tranh bằng bút chì của cô vô cùng chân thực, có giá hàng trăm ngàn đô la và được bán chỉ trong vài giây.

10 tỷ phú kiếm thêm 55 tỷ USD trong một tuần giữa dịch Covid-19 / Tỷ phú Trung Quốc kiếm gần 3 tỷ USD chỉ trong một ngày

Là một nghệ sĩ thế hệ mới, tìm đến với nghệ thuật qua môi trường internet, những bức vẽ chì của Cj Hendry đã có hàng triệu lượt xem qua Instagram và cũng kiếm về cho cô hàng triệu đô bằng việc bán tác phẩm. Đây là mộtcách tiếp cận mớiđể nghệ sĩ tìm cho mình mộtnhà sưu tập hay mộtquỹ bảo trợ.

CJ Hendry trong xưởng vẽ của cô tại Brooklyn (Ảnh: Paola+Murray/theaustralian).

CJ Hendry trong xưởng vẽ của cô tại Brooklyn (Ảnh: Paola+Murray/theaustralian).

“Trong quá khứ, nghệ sĩ phải đợi một phòng tranh trưng bày tác phẩm của mình. Để được chiêm ngưỡng, người xem phải đến buổi triển lãm khi phòng tranh cho phép mở cửa. Giờ đây, bạn có thể “khoe” mọi người bất cứ thứ gì bạn muốn tại bất cứ thời điểm nào”, cô gái người Úc này cho biết.

Những tác phẩm vẽ bằng bút chì của Hendry vô cùng chân thực, giống hệt phiên bản gốc và nhiều khi mất đến 80 tiếng đồng hồ để hoàn thành. Ban đầu chỉ xuất phát từ sự tôn sùng hàng hiệu, các bức tranh chì cô vẽ về các lọ nước hoa Chanel, đôi giày Louboutin hay những chiếc túi Hermès nhàu nhĩ đã bắt đầu đem lại thành công cho cô gái trẻ.

Tìm đến nghệ thuật khi cuộc đời chạm đáy

Một bức vẽ chiếc khăn quàng của hãng Dior của Cj Hendry (Ảnh: Courtesy of Cj Hendry).
Một bức vẽ chiếc khăn quàng của hãng Dior của Cj Hendry (Ảnh: Courtesy of Cj Hendry).

Sở hữu một tài khoản Instagram với nửa triệu người theo dõi cùng một xưởng làm việc rộng hơn 2.000 m2, thế nhưng chỉ vài năm trước, cuộc sống cô gái người Austratian này đã chạm đáy vực thẳm.

“Trước kia, tôi luôn bị ám ảnh bởi những thứ hàng hiệu xa xỉ và tiêu hết tiền vào những thứ vượt quá khả năng của bản thân”, Hendry tâm sự về thói quen chi tiêu hoang phí khiến tài khoản cô trở nên cạn kiệt.

CJ Hendry đang vẽ đèn disco (Ảnh:Courtesy of Cj Hendry).
CJ Hendry đang vẽ đèn disco (Ảnh:Courtesy of Cj Hendry).

Say mê nghệ thuật từ khi còn nhỏ, Hendry đã quyết định bỏ công việc bán lẻ tại Chanel, bỏ học đại học khi đang theo đuổi chuyên ngành về kiến trúc và tài chính trong 7 năm để có thể dành toàn bộ thời gian làm họa sĩ. Cô cũng bán toàn bộ bộ sưu tập túi xách, giầy và quần áo hàng hiệu trên eBay để làm vốn ban đầu cho ước mơ của mình.

Cô bắt đầu đăng tải những bức hình về giai đoạn hoàn thiện tác phẩm cũng như sản phẩm hoàn thiện lên mạng xã hội Instagram, khi đó mới trong giai đoạn sơ khai. Và chỉ sau vài tháng chăm chỉ đăng tải, các tác phẩm của cô đã gây chú ý tới bạn bè và người thân. Doanh thu đầu tiên đến từ một bức hình đôi ủng thương hiệu R.M. William được một người bạn của gia đình cô mua với giá 6.500 USD.

Tờ tiền in hình nam ca sĩ Kanye West đã được chính nam ca sĩ này mua (Ảnh: CNN).
Tờ tiền in hình nam ca sĩ Kanye West đã được chính nam ca sĩ này mua (Ảnh: CNN).

Lấy đó làm động lực, Hendry bắt đầu vẽ sang thể loại “Ảnh hiện thực” như đèn disco hay tờ 100 USD nhăn nhúm có mặt của nam ca sĩ Kanye West. Những tiếng tăm trên mạng dần mang lại thành công cho cô trong cuộc sống thực, và giờ đây cô có thể dễ dàng bán tác phẩm của mình với giá hàng trăm ngàn đô la một bức chỉ trong vài giây.

 

“Tôi đã thực sự may mắn khi có thể sử dụng mạng xã hội làm lợi thế, dùng Instagram như một cách thức để đưa tác phẩm của bản thân ra với thế giới. Đây thực sự là một công cụ mạnh mẽ, cho phép tôi mở rộng được kỹ năng và tạo dựng những triển lãm đồ sộ, trưng bày và cài đặt mà không cần sự hỗ trợ về tài chính thường đi kèm với hệ thống phòng triển lãm truyền thống”, Hendry chia sẻ.

Cuộc sống thực tế luôn tốt hơn

Bức
Bức "Red Poppy" của Cj Hendry (Ảnh:CJ Hendry).

Ngày nay, đã có hơn 1 tỷ người có tài khoản Instagram, và các ứng dụng chia sẻ video và ảnh đang chứng minh tính hữu dụng đối với những tài năng sáng tạo mới, trở thành địa điểm lý tưởng để các nghệ sĩ tìm đến các đối tượng khán giả của mình mà không cần người trung gian.

Mạng xã hội Instagram có thể là một trong những công cụ tuyệt vời nhất để bán và quảng bá nghệ thuật. Không chỉ thay đổi về cách thức nghệ thuật được xem và bán, mạng xã hội này còn thêm vào đó một lớp kỹ thuật số, giúp các tác phẩm trở nên long lanh hơn đối với người xem.

Một trong những tác phẩm của Cj Hendry.
Một trong những tác phẩm của Cj Hendry.
(Ảnh: pinterest).
(Ảnh: pinterest).

“Nhiều phòng tranh và các tên tuổi lớn trong làng nghệ thuật thế giới giờ đã nhận ra tầm quan trọng của mạng xã hội này. Họ thấy tất cả các nhà sưu tập tên tuổi đều gia nhập Instagram, và các nhà sưu tập của tương lai cũng sẽ trên Instagram nên phải bắt đầu xây dựng các mối quan hệ đó ngay bây giờ”, Joe Kennedy, đồng sáng lập của phòng trưng bày nghệ thuật đương đại UNIT London cho biết.

 

Dù vậy, theo Kennedy, các ứng dụng dường như không đủ để giúp nghệ sĩ phát triển sang giai đoạn mới của sự nghiệp. Ngay cả Hendry, một nghệ sĩ thành công nhờ nền tảng này, cũng đang tập trung nhiều hơn vào các show trưng bày quy mô lớn

“Có quá nhiều tác phẩm được xem trên mạng. Tôi cho rằng điều quan trọng bây giờ là mọi người có năng lượng và khả năng để đưa chúng ra thế giới thật, thể hiện ý tưởng ở một bối cảnh cụ thể”, cô cho biết.

Một tác phẩm chì của Cj Hendry (Ảnh: stezor).
Một tác phẩm chì của Cj Hendry (Ảnh: stezor).

Trong buổi triển lãm lần thứ 7 của cô mang tên “Epilogue”, Hendry cùng đội ngũ của cô cải tạo một nhà thờ vô chủ ở phía đông London (Anh). Họ khoan lỗ trên trần để gắn 4 chiếc máy bắn confetti với khoảng 10 tấn giấy confetti cắt tỉa hình cánh hoa màu trắng sẽ rơi chầm chậm xuống đầu người xem.

Cô cho rằng những cách này sẽ giúp thu hút người xem, và những trải nghiệm nghệ thuật giờ đây là tâm điểm của những việc Hendry sẽ làm

“Tôi có thể chỉ bán nghệ thuật, nhưng đó không hấp dẫn tôi. Cái tôi muốn là xây dựng được một câu chuyện lớn hơn, một thứ gì đó mang tính khái niệm hơn”, cô chia sẻ.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm