Doanh nghiệp - Doanh nhân

DHL Express xếp hạng nhất trong danh sách Nơi làm việc tốt nhất thế giới

DNVN - DHL Express vươn lên từ hạng 8 vào năm 2017 và hạng 2 vào năm 2020 để xếp hạng 1 trong danh sách những Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2021, dựa trên đánh giá của tổ chức Great Place to Work và tạp chí Fortune.

G20 thông qua các quy tắc mới về thuế doanh nghiệp / Batdongsan.com.vn ra mắt nhận diện thương hiệu mới và ra mắt chuyên trang Dự án

DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới vừa được xếp hạng 1 trong danh sách Nơi làm việc tốt nhất thế giới trong bảng xếp hạng được công bố hàng năm của tổ chức Great Place to Work™ (GPTW) và tạp chí Fortune. Với việc vươn từ vị trí thứ 8 vào năm 2017 lên đứng hạng nhất trong năm nay, DHL Express đã cho thấy thành quả đạt được từ sự nỗ lực và đầu tư không ngừng nghỉ nhằm phát triển nguồn nhân lực của công ty trong suốt hơn 10 năm qua.

Để được công nhận là Nơi làm việc tốt nhất thế giới, các doanh nghiệp phải đạt hạng nhất trong bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất quốc gia của GPTW. Danh hiệu này được dựa trên dữ liệu từ cuộc khảo sát hoàn toàn bảo mật, đánh giá trải nghiệm của nhân viên về sự tin tưởng, những đổi mới, giá trị công ty và khả năng lãnh đạo.

Doanh nghiệp cũng được đánh giá về mức độ tạo nên trải nghiệm môi trường làm việc tốt cho tất cả nhân viên, bất kể họ thuộc cấp bậc hoặc làm công việc gì. Năm nay, đại dịch COVID-19 đã hướng mọi sự tập trung cho việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho cả cấp lãnh đạo và đội ngũ nhân viên.


DHL Express thăng hạng nhanh chóng trong danh sách "Nơi làm việc tốt nhất thế giới" những năm qua.

Ông John Pearson- Tổng Giám đốc DHL Express cho biết: Từ năm 2009, DHL Express đã trải qua một kỷ nguyên với nhiều đổi mới nhờ vào chiến lược có tên gọi “Trọng tâm” của công ty. Theo đó, doanh nghiệp đặt ra mục tiêu thu hút và giữ chân nhân tài, giúp DHL Express trở thành nhà tuyển dụng được lựa chọn.

Đối với một doanh nghiệp có quy mô 110.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia theo những phương thức khác nhau, đây là một bước đi hết sức quan trọng.

“Động lực mỗi ngày của tôi đến từ niềm tin dành cho đội ngũ nhân viên và năng lực của họ nhằm mang đến những điều tốt nhất cho khách hàng và cho các đồng nghiệp khác. Xin gửi lời chúc mừng đến toàn thể nhân viên đã nỗ lực mỗi ngày và cảm ơn những người đã tham gia thực hiện khảo sát Nơi làm việc tốt nhất thế giới 2021. Điều này càng làm tôi tự hào hơn khi được là một phần của DHL Express”, ông John Pearson.

DHL Express luôn đề cao sự đánh giá và ghi nhận nỗ lực của nhân viên. Chiến lược “trọng tâm” là một bước ngoặt và cũng là một trong nhiều sáng kiến đổi mới của DHL được giải thưởng này công nhận.

Chiến lược này được đề ra nhằm hướng đến mục tiêu chung của tập đoàn Deutsche Post DHL là trở thành nhà tuyển dụng và nhà cung cấp dịch vụ được lựa chọn, cũng như công ty được các nhà đầu tư lựa chọn của thế giới.

Yếu tố then chốt mang đến thành công của chiến lược này là chương trình Chuyên viên Quốc tế được chứng nhận (Certified International Specialist - CIS). Được giới thiệu vào năm 2009, chương trình CIS giúp thúc đẩy việc hình thành và phát triển văn hóa đặc trưng của công ty, dựa trên việc lấy khách hàng làm trọng tâm và xây dựng sự tín nhiệm của khách hàng. Chương trình bao gồm nhiều nội dung đào tạo và gắn kết, được hướng dẫn bởi các lãnh đạo cấp cao của công ty, đồng thời ghi nhận và khuyến khích, khen thưởng nhân viên có thành tích và đóng góp tốt.

Giữa bối cảnh đại dịch toàn cầu, áp lực đối với nhân sự ngành logistics là rất lớn. Việc được ghi nhận là Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2021 là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của văn hóa DHL Express. Cuộc khảo sát này được thực hiện dựa trên tiêu chí bảo mật và đánh giá trải nghiệm của nhân viên về sự công bằng, tin cậy, tôn trọng, niềm tự hào và tính gắn kết trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, những sáng kiến đổi mới và chương trình được đề ra để củng cố văn hóa công ty cũng được đánh giá trong giải thưởng này.

Theo đó, GPTW ghi nhận sự tăng trưởng về mức độ tương tác và thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên, vượt qua điểm số 93% mà DHL Express từng đạt được vào năm ngoái. Điều này đến từ nỗ lực bảo toàn công việc và phúc lợi của nhân viên trong giai đoạn đầy thách thức hiện nay, đồng thời bảo đảm họ luôn cảm thấy an toàn, được kết nối và hỗ trợ.

Ông Ken Lee- Tổng Giám đốc DHL Express khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tự hào khi đạt được danh hiệu này, đặc biệt là ở thời điểm mà giữa mọi người đều có khoảng cách địa lý. Con người luôn là yếu tố cốt lõi của DHL Express. Chúng tôi liên tục truyền cảm hứng, trao quyền và đầu tư cho đội ngũ nhân viên để họ cảm thấy hài lòng với công việc, qua đó mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và sự thành công cho doanh nghiệp”.

Nguyên Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm