Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ngành khách sạn Đà Nẵng khôi phục cấp bách nhân sự và xây dựng mô hình "khánh sạn thông minh"

DNVN - Dịch COVID-19 cũng đã làm thay đổi hoàn toàn về hành vi đặt phòng, nhu cầu du lịch và nhu cầu lưu trú của khách, do vậy đòi hỏi ngành khách sạn phải có các chương trình thích ứng để thu hút khách hàng, tập trung đầu tư vào chuyển đổi số, tăng năng suất lao động, quản lý tốt chi phí và mở rộng ngành nghề.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Số ca mắc mới COVID-19 gia tăng, Đà Nẵng tiếp tục xét nghiệm diện rộng để tầm soát

Ngày 17/12/2021, Hội Khách sạn Đà Nẵng (thuộc Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng) tổ chức Đại hội lần thứ III (nhiệm kỳ 2021 – 2025) với phương châm “Cùng nhau tới thành công” (Together To Success) trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và các doanh nghiệp lưu trú trên địa bàn đều kiệt quệ sau 2 năm đóng cửa hoặc chỉ mở cầm chừng.

“Cùng nhau tới thành công” (Together To Success) để vượt qua đại dịch

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Khu du lịch Bắc Mỹ An – Furama Resort, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khách sạn Đà Nẵng cho hay, tính đến tháng 11/2021, Hội Khách sạn Đà Nẵng đã có 114 hội viên là các cơ quan lưu trú du lịch trên địa bàn TP. Tuy nhiên nhiệm kỳ III (2021 – 2025) của Hội Khách sạn Đà Nẵng là giai đoạn đầy thách thức đối với các cơ sở lưu trú du lịch cũng như với ngành du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Lực lượng nhân sự giảm cả về số lượng lẫn chất lượng đang là một trong những vấn đề lớn đối với các khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng

Lực lượng nhân sự giảm cả về số lượng lẫn chất lượng đang là một trong những vấn đề lớn đối với các khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng.

“Trong khi tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và theo dự báo chỉ có thể khả quan hơn vào cuối năm 2022 thì các doanh nghiệp lưu trú đều kiệt quệ sau 2 năm đóng cửa hoặc chỉ mở cửa cầm chừng. Nhiều doanh nghiệp rất khó khăn để tiếp cận nguồn vốn khi mở cửa lại cũng như chi trả cho việc bảo trì bảo dưỡng để có thể vận hành cơ sở lưu trú của mình!” – ông Nguyễn Đức Quỳnh cho hay.

Đặc biệt, theo Hội Khách sạn Đà Nẵng, tình hình thiếu hụt nhân sự cả về số lượng lẫn chất lượng là một trong những vấn đề lớn mà cách doanh nghiệp lưu trú trên địa bàn đang gặp phải. Nguồn nhân sự là các sinh viên từ các trường nghề cũng có những yếu điểm về kỹ năng thực hành do học online trong thời gian COVID-19 diễn ra quá lâu.

Cùng với đó, dịch COVID-19 cũng đã làm thay đổi hoàn toàn về hành vi đặt phòng, nhu cầu du lịch và nhu cầu lưu trú của khách, do vậy đòi hỏi ngành khách sạn phải có các chương trình thích ứng để thu hút khách hàng, tập trung đầu tư vào chuyển đổi số, tăng năng suất lao động, quản lý tốt chi phí và mở rộng ngành nghề.

“Bối cảnh mới đòi hỏi chúng ta cần làm du lịch trong sự liên kết, chúng ta không thể kinh doanh một mình mà cần phải đồng hành, sát cánh. Ca dao, tục ngữ Việt Nam có câu “Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn”. Chỉ có đồng hành, sát cánh “Cùng nhau tới thành công” (Together To Success) mới giúp ngành khách sạn Đà Nẵng phát triển bền vững, mang lại giá trị về thương hiệu, lợi nhuận đầu tư và kinh doanh của từng hội viên, góp phần xây dựng du lịch Đà Nẵng trở thành một điểm sáng trong nước và quốc tế!” – ông Nguyễn Đức Quỳnh nói.

Khôi phục cấp bách nhân sự, xây dựng mô hình "khách sạn thông minh"

Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, tình hình mới đang đặt cho Hội Khách sạn Đà Nẵng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển chung của ngành khách sạn TP cũng như sự phát triển của từng hội viên. Tiếp tục theo đuổi phương châm “Cùng nhau tới thành công” (Together to success), Hội Khách sạn Đà Nẵng sẽ là nơi gắn kết các cơ sở lưu trú du lịch và là cầu nối giữa các cơ sở lưu trú du lịch với các cơ quan quản lý nhà nước để cùng nhau phát triển, góp phần nhanh chóng đưa du lịch Đà Nẵng trở lại là ngành kinh tế mũi nhọn của TP.

Trước mắt, Hội Khách sạn Đà Nẵng sẽ tổ chức khảo sát nhu cầu nhân sự của các khách sạn trên địa bàn, từ đó vạch ra tầm nhìn đào tạo nhân sự khôi phục cấp bách lực lượng nhân sự đang giảm cả về số lượng lẫn chất lượng. Đồng thời có tầm nhìn trên một lộ trình dài, ổn định và tránh bị động, đặc biệt lưu ý về kỹ năng quản lý của các nhân sự chủ chốt tại các cơ sở lưu trú.

Hội Khách sạn Đà Nẵng cũng sẽ phối hợp với các Học viện có trụ sở tại Đà Nẵng để lựa chọn các khoá học cần thiết; hợp tác với các chuyên gia trong ngành và các Học viện trên địa bàn để thực hiện các khoá học. Lập kế hoạch đào tạo theo nhu cầu của Hội viên cũng như mức độ bức thiết của hoạt động vận hành của các khách sạn nghỉ dưỡng.

Đồng thời Hội Khách sạn Đà Nẵng sẽ sử dụng tối đa nguồn hỗ trợ đào tạo từ Liên đoàn Lao động TP, VCCI, Dự án SSTP (Thuỵ Sĩ), các chương trình đào tạo miễn phí từ các trường Đại học, trường nghề, các học viện để nâng cao kiến thức và tay nghề cho hội viên. Tổ chức các toạ đàm, hội thảo chuyên đề, mời các diễn giả, các chuyên gia nói về thị trường, khảo sát thị trường, sản phẩm mới để nâng cao hiểu biết về nghề, ngành cho hội viên.

“Cùng với tổ chức đào tạo trực tuyến và trực tiếp, Hội Khách sạn Đà Nẵng cũng sẽ áp dụng chuyển đổi số trong các hoạt động của Hội, từng bước xây dựng mô hình "khách sạn thông minh" và triển khai tư vấn cho khách sạn hội viên. Đồng thời tổ chức khảo sát thực trạng chuyển đổi số của ngành khách sạn TP, tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn để có kế hoạch, lộ trình hỗ trợ chuyển đổi số cho các hội viên!” – ông Nguyễn Đức Quỳnh cho hay.

Theo kế hoạch, Hội Khách sạn sẽ quảng bá và bán các sản phẩm gói khuyến mãi của các hội viên trên trang web của Hội tại địa chỉ www.dananghotels.online; đồng thời khảo sát nhu cầu để có thể tiếp cận các nhà cung ứng các nền tảng ứng dụng từ các nhà cung cấp chuyên nghiệp và có mức giá ưu đãi hơn. Hỗ trợ và cập nhật những xu hướng mới của thị trường và cầu nối giữa nhà cung cấp dịch vụ số và các khách sạn, cũng như tổ chức chuyên đề và các khóa đào tạo ngắn hạn về chuyển đổi số cho các khách sạn thành viên.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm