Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh thu bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư tài chính tăng kỷ lục

Theo số liệu từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, năm 2017, doanh thu từ các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư tài chính đạt mức kỷ lục 446%, hơn 1.100 tỷ đồng.

Dù đây là một loại hình sản phẩm tài chính đã có mặt tại Việt Nam gần 10 năm nay, nhưng số liệu cho thấy, cho tới thời điểm này, sản phẩm này mới bắt đầu thể hiện sức hút với thị trường.

Từ 3 năm trước, anh Dũng (Hà Nội) đã bỏ ra 220 triệu đồng để mua gói bảo hiểm nhân thọ kết hợp với đầu tư tài chính. Anh và chuyên gia tư vấn cùng nhẩm tính, nếu rút ra tại thời điểm này, anh sẽ thu về 450 triệu đồng, tức là hơn gấp đôi số tiền ban đầu.

Doanh thu bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư tài chính tăng kỷ lục. Ảnh: Báo Giao thông.

Trong khi đó, với sản phẩm tài chính này, anh sẽ được hưởng những gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo với giá trị ưu đãi hơn so với những khách hàng chỉ mua bảo hiểm nhân thọ thuần túy.

Với 3 yếu tố: bảo vệ rủi ro, tiết kiệm, và đầu tư tài chính, người tiêu dùng có lựa chọn góp vốn vào những quỹ đầu tư khác nhau, với nhiều hình thức đầu tư như trái phiếu, cổ phiếu, bất động sản, hay cho vay ngân hàng.

Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư tài chính đã có mặt trên thế giới từ hàng chục năm nay. Tại một số quốc gia, doanh thu từ loại hình sản phẩm này có thể chiếm tới 70 - 80% tổng doanh thu bảo hiểm nhân thọ của thị trường.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo