Khám phá

Độc đáo laptop biến hình của Dell

Tại triển lãm Computex đang diễn ra tại Đài Loan, Dell đã trình làng chiếc máy tính bảng “lai” laptop với tên gọi XPS 11, với khả năng “biến hóa” để sử dụng như một chiếc laptop hay máy tính bảng tùy thích chỉ bằng cách xoay ngược màn hình.

(Dân Trí) Khác với những mẫu laptop “lai” máy tính bảng, thường có bàn phím tháo rời để có thể sử dụng như một chiếc laptop hay tablet, XPS 11 là một chiếc laptop với màn hình rộng 11,6-inch, nhưng có khả năng xoay ngược màn hình theo một góc 360 độ để gập ngược vào phía sau bàn phím phía dưới, từ đó có thể sử dụng như một chiếc máy tính bảng không kèm theo bàn phím. 


Đây là sản phẩm được Dell sử dụng để cạnh tranh với IdeaPad Yoga của Lenovo, chiếc laptop cũng có khả năng “biến hình” tương tự, hiện đang có mặt trên thị trường với 2 kích cỡ 11 và 13-inch.

Bàn phím của XPS 11 được tích hợp liền với màn hình và không thể tháo rời, tuy nhiên khi “biến hình” để sử dụng như một chiếc máy tính bảng, bàn phím bên dưới của XPS 11 sẽ tự động vô hiệu hóa để không bị bấm nhầm khi sử dụng. 

Về cấu hình, XPS 11 được trang bị màn hình rộng 11,6-inch với độ phân giải lên đến 2560x1440, với màn hình cảm ứng được bảo vệ bằng lớp kính trống trầy xước Gorilla Glass. Máy sẽ được trang bị vi xử lý Core i5 thuộc thế hệ mới nhất của Intel, với tên mã Haswell, hứa hẹn cho hiệu suất cao nhưng lại tiếp kiệm pin hơn so với các thế hệ vi xử lý trước.

Máy được trang bị cổng kết nối USB 3.0, Thunderbold, cổng đọc thẻ nhớ SD và cả viết stylus để viết lên màn hình. Các thông tin khác về cấu hình của máy như dung lượng RAM, thời lượng pin hay dung lượng ổ cứng chưa được Dell tiết lộ.

Chiếc máy tính bảng này sẽ được Dell tung ra thị trường vào cuối năm nay và được cài đặt sẵn phiên bản Windows 8.1, bản nâng cấp mới nhất của Windows 8 mà Microsoft sắp công bố. Giá bán của XPS 11 chưa được Dell tiết lộ.
 
 
T.Thủy
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo