Tin tức - Sự kiện

Độc đáo những chậu chó "cõng" quất tại Hà Nội

(DNVN) - Nắm bắt thị hiếu người chơi cây cảnh, nông dân làng trồng quất Tứ Liên (Hà Nội) đã tạo nên những chậu quất kiểng với tạo hình linh vật Tết Mậu Tuất 2018 cực kỳ hút khách.

Những cây quất được trồng trực tiếp trong các chậu, bình gốm hình các chú chó ngộ nghĩnh, đẹp mắt đang là mặt hàng chưng Tết cực kỳ hút khách hiện nay. Nơi sản xuất ra loại cây cảnh độc đáo này là làng trồng quất nổi tiếng Tứ Liên thuộc phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

>> Xem thêm: Đắt "cắt cổ", mai đỏ Trung Quốc vẫn được người Việt ưa chuộng dịp Tết

Những chậu "chó cõng quất" đang rât hút khách hiện nay. Ảnh: Thanh niên.

Sở dĩ các chậu quất cảnh hình độc đáo như vậy là xuất phát từ ý tưởng dựa theo linh vật tượng trưng cho mỗi năm. Do đó, không khó hiểu khi loại mặt hàng này trở nên hút khách trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 năm nay. Giá của một chậu quất dao động từ 2.000.000-6.000.000 đồng.

>> Xem thêm: Nông dân Ninh Thuận đầu tư hơn 1 tỷ đồng làm nho kiểng bán Tết

Để có chậu cảnh quất hoàn chỉnh đưa ra thị trường, nhà vườn phải chuẩn bị trước cả năm trời. Chưa kể đến quất được chọn phải khỏe mạnh, sinh trưởng tốt, các bình, chậu để trồng quất cũng phải được đặt làm tại làng gốm nổi tiếng chất lượng như Bát Tràng, Phù Lãng. Trong quá trình chăm sóc luôn phải đảm bảo đủ nước, ánh sáng và độ ẩm để cho ra chùm trái sai trĩu, đẹp mắt dù chỉ với lượng đất ít hơn bình thường khi trồng trong chậu.

- Clip: Độc đáo những chậu chó "cõng" quất tại Tứ Liên (Hà Nội). Nguồn: Thanh niên.

Nên đọc


Kiều Anh (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo