Tin tức - Sự kiện

Độc đáo: Trường đào tạo... ông già Noel chuyên nghiệp

(DNVN) - Để trở thành một ông già Noel vô cùng phức tạp, không đơn giản là mặc một bộ đồ của Santa và đi phát quà. Một số ông già Noel “chuyên nghiệp” thực hiện công việc của họ rất nghiêm túc vì vậy họ đã đến một trường đại học để học nâng cao kỹ năng.

Công ty Chương trình Noerr, tại Colorado (Mỹ) đã mở ra một lớp khóa đào tạo với tên gọi "Đại học Santa" nhằm đào tạo ra những ông già Noel "thực thụ" để phục vụ vào mùa Giáng Sinh. Khóa học đặc biệt này sẽ huấn luyện khoảng 70 ông già Noel và chương trình sẽ kéo dài 4 ngày vào mùa hè hàng năm.

hq
 70 ông già Noel đang trải nghiệm khóa học đào tạo tại "Đại học Santa".

Đến với "Đại học Santa", các "sinh viên Santa" sẽ được dạy những kĩ năng chụp ảnh, đối phó với các phương tiện truyền thông xã hội, kĩ năng trò chuyện với những đứa trẻ, ứng phó với những sự cố bất ngờ, làm gì với điều ước giáng sinh của trẻ và giữ gìn sức khỏe, giữ cho cơ thể không bị mất nước trong kỳ lễ này...

"Đại học Santa nhắm đến việc đem hình tượng ấm áp của ông già Noel truyền cảm hứng đến khắp nơi. Đó là lí do những người tham gia khóa học phải được học về nguyên tắc cư xử của Santa, và tham gia ‘Chiến dịch Santa bọc quà’ " Tổng giám đốc công ty Noerr - Rosenquist cho biết.

Để được "nhập học" tại đại học Santa, các ông già Noel sẽ phải trải qua quy trình tuyển chọn vô cùng kỹ lưỡng và cẩn thận. Những học viên sẽ phải trải qua vòng sơ yếu lý lịch mà hầu hết các ứng viên đều là diễn viên, giáo viên, nhà sản xuất đồ chơi, nhân viên tư vấn cho trẻ em và những người từng có kinh nghiệm. Ngoài ra, những học viên sẽ đều phải có... râu và tóc bạc tự nhiên, càng giống ngoại hình của ông già Noel "chuẩn" nhất. Ngoài ra, các ứng viên phải làm việc với trẻ con, họ là đại diện cho công ty, cho khách hàng. Mỗi ứng viên đều được đặt vào môi trường căng thẳng và phải trải qua vào vòng kiểm tra trước khi được phỏng vấn.

av
những học viên sẽ đều phải có... râu và tóc bạc tự nhiên.

Đây là công việc không hề đơn giản nên những học viên cần phải rất tập trung và nỗ lực trong suốt quá trình học. Ngay sau khi rời khỏi Đại học Santa, những ông già Noel này sẽ có thể ngay lập tức đi phát quà và kiếm về cho mình một khoản thù lao không hề nhỏ.

 

 

Nên đọc


Thanh Xuân (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo