Tin tức - Sự kiện

Độc đáo xác ướp nhà sư ngồi thiền tư thế hoa sen

(DNVN) - Xác ướp nhà sư 94 tuổi Fu Hou ngồi thiền tư thế hoa sen vừa được đặt tại ngôi đền Puzhou ở thành phố Tuyền Châu, phía Đông Nam, Phúc Kiến, Trung Quốc.

Tin tức trên báo Dân trí, xác ướp nhà sư thọ 94 tuổi ở tư thế ngồi thiền tại ngôi đền Puzhou, Tuyền Châu, Trung Quốc, vừa được công bố với công chúng trong một nghi lễ tôn giáo. Ông cũng là người được mệnh danh là “Phật sống” ở quốc gia này.

Xác ướp nhà sư ngồi thiền ở tư thế hoa sen tại Trung Quốc. Ảnh báo Kiến thức. 

Hơn 3 năm trước, nhà sư Fu Hou đã qua đời tại ngôi đền Puzhou, Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc, hưởng thọ 94 năm tuổi. Sau khi qua đời, thi thể ông được đặt trong một chiếc bình lớn và cất giữ ngay tại đền.

Vào ngày 10/1 vừa qua, trong một nghi lễ tôn giáo, nhà chùa đã cho mở chiếc bình trước sự chứng kiến của hàng chục tăng ni phật tử khác. Có thể thấy, hài cốt của nhà sư vẫn giữ hoàn toàn nguyên vẹn trong tư thế ngồi thiền kiểu hoa sen. Trong khi đó, cặp lông mày và râu nhà sư tuy không còn nguyên vẹn nhưng vẫn có thể nhìn thấy.

Nhà sư Fu Hou sinh ở Tấn Giang, Phúc Kiến, Trung Quốc năm 1919 và trở thành nhà sư năm 13 tuổi. Trước khi qua đời, nhà sư Fu Hou đã quyết định ướp xác bản thân. Thi thể nhà sư Fu Hou được bao phủ trong than và gỗ đàn hương. Báo Kiến thức thông tin.

Theo lời kể từ các môn đệ, ông là người trầm tính, luôn cẩn trực trong mọi hành vi tín ngưỡng. Là người ít tiếp xúc với thế giới bên ngoài, nhà sư Fu Hou là người có trái tim từ bi, được nhiều môn đệ tôn trọng kính nể. 

Theo truyền thống, xác ướp xác ướp nhà sư Fu Hou sau đó sẽ được làm sạch, phủ lên bên ngoài bằng một lớp vàng và làm một bức tượng Phật. Khi bức tượng Phật hoàn thành sẽ được đặt trong chùa Puzhou.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo