Xã hội

Độc giả bức xúc trước thái độ "vô cảm" của giáo viên "phản pháo" tuyển dụng vợ Đại tá Khải

(DNVN) - "Chống tiêu cực xã hội là đúng nhưng không nên vì thế mà lại "phản pháo" nhầm chỗ, nhầm đối tượng. Sự so bì, ganh tị với gia đình quân nhân, vợ con liệt sĩ sẽ bị coi là bất nghĩa, thiếu đạo lý làm người".

Đó là một trong những nội dung bình luận mà độc giả Phạm Thị Xuân Khải bức xúc gửi đến báo Doanh nghiệp Việt Nam trước việc giáo viên Trần Thị Mỹ Hà trường THPT Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội "phản pháo" tuyển dụng đặc cách vợ Đại tá Trần Quang Khải.

Độc giả này cho biết: "Tôi không phải là người trong gia đình của Đại tá Trần Quang Khải mà đọc nội dung "phản pháo" của giáo viên Hà và một số bạn đồng nghiệp có cùng ý kiến đồng tình với "phản pháo" của bà tôi đã thấy tức giận huống chi là người vợ, người thân của Đại tá Trần Quang Khải".

Độc giả bức xúc trước thái độ "ích kỷ", không mang tính nhân văn của cô giáo Hà.

"Giữa lúc tang gia bối rối, nỗi đau tột cùng chưa nguôi mà còn phải nghe những lời thiếu lương tâm... Bà Mỹ Hà có hiểu con gái Đại tá Trần Quang Khải còn quá nhỏ để cảm nhận hết nỗi đau mất cha?", độc giả Phạm Thị Xuân Khải chia sẻ.

Độc giả Phạm Thị Xuân Khải cho rằng, chống tiêu cực xã hội là đúng nhưng không nên vì thế mà lại "phản pháo" nhầm chỗ, nhầm đối tượng. Sự so bì, ganh tị với gia đình quân nhân, vợ con liệt sĩ sẽ bị coi là bất nghĩa, thiếu đạo lý làm NGƯỜI, thiếu lương tâm, trái với truyền thống nhân nghĩa của người Việt Nam: "Uống nước nhớ nguồn/Ăn quả nhớ kẻ trồng cây".

Đồng tính với ý kiến trên, độc giả Nhâm Phương Thảo cho rằng, làm giáo viên mà có suy nghĩ hẹp hòi, ích kỉ, tư tưởng cực đoan, không xứng đáng là một cô giáo. Vẫn biết rằng sự hy sinh nào cũng đau đớn, xong anh Khải là người phải hy sinh giữa thời bình để bảo vệ bình yên của Tổ quốc, cô Mỹ Hà có thể có suy nghĩ ghen tị được sao?.

Một bình luận khác, độc giả Nguyễn Minh cho rằng, với ý kiến của cô giáo Mỹ Hà trên trang mạng thì cô  nên ra khỏi ngành Sư Phạm có lẽ tốt hơn cho thế hệ trẻ, bởi những phát ngôn không nhân văn sẽ làm cho tình cảm quân dân xấu đi. 

"Việc chính quyền ưu tiên cô Trần Thị Hà vào biên chế, hoàn toàn với ý tưởng uống nước nhớ nguồn. Trong bối cảnh cô Trần Thị Hà là người có học vấn và đang nuôi con nhỏ. Nếu cô Trần Thị Mỹ Hà không ra khỏi ngành sư phạm thì đề nghị các cơ quan quản lý nên sắp xếp cô giáo này làm việc ở nơi không có học sinh.", độc giả Nguyễn Minh nói.

 

Theo độc giả Phạm Ngọc Triển: "Đề nghị lãnh đạo Sở Giáo dục đào tạo Hà Nội và Thành ủy Hà Nội vào cuộc xử lý sớm vì giáo viên Trần Thị Mỹ Hà không đủ tư cách đảng viên và giáo viên của Thủ đô Hà Nội khi phát ngôn không đúng."

Cả nước đang cùng chia sẻ nỗi đau mất mát của gia đình Đại tá Khải, vậy mà một giáo viên dạy Văn lại không hiểu đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Trước đó, như báo Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, cô giáo Trần Thị Mỹ Hà trên trang cá nhân của bà Trần Thị Mỹ Hà - Tổ tưởng tổ Văn trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đăng phát ngôn với nội dung: “Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học. Ku Tây không thích điều này".

Đi kèm với phát ngôn này là ảnh và tin “Vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách tuyển dụng vào ngành giáo dục”. Ngay dưới nội dung này, bà Trần Thị Mỹ Hà có nhiều bình luận khiến không ít người bức xúc. Một trong số đó là bình luận cho rằng việc làm của lãnh đạo UBND TP Hà Nội là cảm tính.

Ông Phan Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trần Nhân Tông xác nhận thông tin phát ngôn của bà Trần Thị Mỹ Hà về việc đặc cách của Chủ tịch UBND TP Hà Nội là có thật. Ông Phan Thanh Tùng không đồng tình khi giáo viên Mỹ Hà đăng tải phát ngôn nêu trên. Ông đã yêu cầu cô Hà đến trường để làm việc về sự việc nhưng cô Hà chưa đến trường.

 

Về hướng xử lý vụ việc, lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông cho biết sẽ triệu tập họp chi bộ để làm rõ việc “tư tưởng” chưa đúng của giáo viên, đảng viên Mỹ Hà. “Thẩm quyền xử lý nếu có thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội, khi Sở có chỉ đạo thì chúng tôi sẽ chấp hành” – ông Tùng nói.

Nên đọc
Hồng Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo