Văn hóa

"Độc lạ" tảng băng khổng lồ mắc cạn cạnh thị trấn Canada

“Người khổng lồ” màu trắng cao tới 46m đang án ngữ bên ngoài làng Ferryland, Canada, và đây là tảng băng lớn nhất từng xuất hiện tại đây.

Băng trôi không phải là cảnh tượng hiếm thấy ở Canada. Thậm chí có một khu vực trải dài từ bờ biển Labrador đến bờ Đông Bắc đảo Newfoundland được mệnh danh là "Vịnh băng trôi" khi là nơi tập kết của vô số tảng băng vào mùa Xuân và đầu Hè hàng năm.

Tuy nhiên, kể cả những cư dân sống lâu nhất ở Ferryland tuần rồi cũng phải chớp mắt mấy lần mới tin nổi điều mình đang nhìn thấy ngoài khơi.

Đây là tảng băng lớn nhất từng được nhìn thấy tại "Vịnh băng trôi", có chiều cao gần 46m.

Mỗi năm, hàng trăm tảng băng tách khỏi đảo Baffin hoặc Greenland, trôi xuống vùng biển ấm hơn phía dưới.

Năm 2017, dù mới giữa tháng 4, hơn 600 tảng băng đã trôi xuống khu vực Bắc Đại Tây Dương, so sánh với số lượng 687 tảng của cả năm ngoái.

Bình thường, những ai muốn ngắm kỹ băng trôi cần thuê thuyền hoặc chèo kayak ra tận nơi. Tuy nhiên, năm nay tảng băng này đến quá gần bờ biển và bị mắc cạn, biến Ferryland thành một điểm du lịch được yêu thích dịp cuối tuần qua.

Các chuyên gia cho biết số lượng lớn băng trôi năm nay là hậu quả của hiện tượng nóng lên toàn cầu, trong khi những cơn gió ngược mạnh hơn bình thường đã đẩy băng trôi nhanh xuống phía Nam.

Nên đọc

Theo Ngôi sao
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo