Bất động sản

Đổi chủ, dự án Parkcity ảnh hưởng thế nào?

Sau khi mua lại 40% cổ phần của đối tác là Vinaconex-Hoàng Thành, Công ty Perdana ParkCity (Malaysia) đã nâng mức sở hữu cổ phần lên 100% trong dự án Park City, Hà Nội. Chủ đầu tư cam kết đẩy nhanh tiến độ vì quyền lợi của nhà đầu tư.

Công ty Perdana ParkCity (thuộc Tập đoàn Samling, tập đoàn khai thác gỗ lớn nhất của Malaysia) vừa chính thức phát đi thông báo đã mua lại 40% cổ phần của phía đối tác là Vinaconex-Hoàng Thành trong dự án Park City. Như vậy, Perdana ParkCity đã nâng mức sở hữu lên 100% cổ phần tại Công ty Cổ phần Phát triển Quốc tế Việt Nam (VIDC), chủ đầu tư dự án Park City.

Trong cơ cấu cổ đông của Vinaconex Hoàng Thành, Vinaconex sở hữu 3,75 triệu cổ phần, chiếm 25%; CTCP Hạ tầng Hoàng Thành sở hữu 6,525 triệu cổ phần, chiếm 43,5%; Vinaconex 1 sở hữu 1,875 triệu cổ phần, chiếm 12,5%; các thể nhân khác sở hữu 2,834 triệu cổ phần, chiếm 18,89%...

Mới đây, cuối tháng 10/2012, Vinconex đã công bố hoàn tất chuyển nhượng 3,75 triệu cổ phiếu tương đương với 25% vốn điều lệ của công ty tại Công ty cổ phần đầu tư và Phát triển Đô thị Vinaconex - Hoàng Thành. Tuy nhiên, chủ mới của 3,75 triệu cổ phiếu nhận chuyển nhượng từ Vinaconex không được công bố.

Dự án Park City tọa lạc tại quận Hà Đông (Hà Nội) có số vốn đầu tư lên tới hàng tỷ đôla, trong đó vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng là 1.500 tỷ đồng. Park City khởi công vào tháng 3/2010 và dự kiến, giai đoạn I và II của khu đô thị sẽ hoàn thành vào năm 2014 với khoảng 1.233 biệt thự song lập, nhà liền kề và căn hộ cao cấp. Toàn bộ dự án khu đô thị sẽ được phát triển và hoàn thiện đồng bộ trong trong vòng 10 năm.

Ttuy nhiên, sau khi dự án được khởi công một năm, do biến động kinh tế, do việc tái cấu trúc lại liên doanh sau khi một số cổ đông thoái vốn vì vậy tiến độ thực hiện dự án bị ảnh hưởng so với kế hoạch ban đầu.

Ông Lawrence Peh, Tổng giám đốc VIDC cho biết, sau thời gian tái cấu trúc lại công ty, VIDC sẽ tận dụng kinh nghiệm quý giá và thành công mà Perdana ParkCity đã đạt được trong việc phát triển những khu đô thị có quy hoạch tổng thể cũng như nguồn lực tài chính vững chắc của Perdana ParkCity để triển khai thành công dự án ParkCity Hà Nội. Với đội ngũ quản lý dày dạn kinh nghiệm của ParkCity đã tiếp quản dự án, công ty đã cùng các đơn vị tư vấn và nhà thầu tái khởi động dự án ParkCity Hà Nội từ đầu tháng 1/2013.

Được biết, công ty Perdana Parkcity là công ty phát triển bất động sản của Tập đoàn Samling, tập đoàn khai thác gỗ lớn nhất của Malaysia đến từ Miri, Sarawak ở miền Đông Malaysia. Ngoài dự án ParkCity Hà Nội, Perdana ParkCity cũng đang triển khai dự án Marina ParkCity rộng hơn 220 hec-ta tại Miri, miền Đông Malaysia và dự án thành công tiêu biểu, Desa ParkCity rộng 191 hec-ta tại Kuala Lumpur, Malaysia.

 

 

Thảo An (Theo VnMedia)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo