Quốc tế

Đối phó quân đội Syria, khủng bố đưa loạt tên lửa TOW tới Tây Aleppo

Theo các website liên kết với lực lượng khủng bố, Tahrir al-Sham Hay'at đã điều số lượng lớn tên lửa chống tăng TOW do Mỹ chế tạo để hỗ trợ đồng bọn của chúng làm chậm lại đà tiến công của quân đội Syria ở phía Tây Aleppo.

Nguồn tin cho hay, các nhóm khủng bố hiện đã sẵn sàng đương đầu với binh lính Syria và lực lượng đồng minh, đồng thời cho biết thêm Tahrir al-Sham Hay'at đã điều số lượng lớn tên lửa TOW do Mỹ chế tạo tới chiến trường ở Tây Aleppo nhằm giúp đồng bọn chống lại chiến dịch tấn công của quân chính phủ. 

Ảnh minh họa (Nguồn FNA)

Theo FNA, các nhóm khủng bố đã sử dụng tên lửa TOW chống lại quân đội Syria tại Đông Aleppo trong năm 2016, tuy nhiên tên lửa chất lượng thấp là nguyên nhân khiến phiến quân bị thất bại. 

Dựa trên một số báo cáo, lực lượng khủng bố đã một lần nữa nhận được số lượng tên lửa TOW thông qua lực lượng ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Saudi, đồng thời đang được Washington hỗ trợ để sử dụng chúng trong chiến dịch tại Tây Aleppo. 

Hồi tháng Ba, những bức ảnh do Tahrir al-Sham Hay'at - nhóm khủng bố mới được thành lập - cho thấy rằng, các tên lửa TOW chống tăng tối tân đã được khủng bố sử dụng trong cuộc chiến chống lại quân đội Syria tại Tây Aleppo. 

Tahrir al-Sham Hay'at đã tung ra một số bức ảnh về cuộc tấn công tên lửa của Mặt trận Al-Nusra nhằm vào căn cứ của quân chính phủ tại Tây Aleppo, chứng tỏ rằng Al-Nusra là xương sống của Tahrir al-Sham Haya'at đã và đang nhắm vào căn cứ của quân chính phủ bằng các tên lửa TOW chống tăng do Mỹ chế tạo. 

Giới chuyên gia nghiên cứ về chiến dịch quân sự tại những khu vực do khủng bố nắm giữ nhận định rằng, Tahrir al-Sham Hay'at có khả năng giành lại quyền tiếp cận tên lửa TOW sau khi Al-Nusra kiểm soát các kho vũ khí của phiến quân khủng bố đối thủ Jeish al-Mojahedin tại Tây Aleppo.

 

Trong khi đó, các chuyên gia khác tin rằng, tên lửa TOW là một phần vũ khí do Phong trào Nouralddeen al-Zinki - vốn đã gia nhập Tahrir al-Sham Hay'ayt - kiểm soát.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo