Xã hội

Đội săn bắt chó thả rông ở TP.HCM khiến người dân bức xúc

Đội săn bắt chó thả rông do Chi cục Thú y TP.HCM thành lập bắt đầu hoạt động, tất cả dùng vợt sắt bắt chó thả rông trên đường khiến nhiều người dân bức xúc.

Trong chiến dịch phòng chống bệnh dại, hạn chế tai nạn giao thông và giữ gìn vệ sinh môi trường do chó gây ra...., Chi cục Thú y TP.HCM đã triển khai một lực lượng chuyên bắt chó chạy rông bằng cách lái xe ô tô chuyên dụng tuần tra trên nhiều tuyến đường tại 24 quận huyện trên địa bàn TP.

Khi phát hiện chó chạy rông không rọ mõm, xích, lực lượng bắt chó sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng chặn bắt và đưa về đơn vị, chờ các chủ sở hữu chó lên làm thủ tục đóng phạt nhận lại. Nếu quá thời gian quy định, chó bị bắt sẽ bị thiêu hủy.

Theo báo VTC News, sau khi clip Đội săn bắt chó thả rông đang làm việc được đăng tải lên mạng xã hội, việc làm này gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người không đồng tình với cách bắt chó bằng vợt sắt và coi hành động đó là quá dã man.

Những chú chó chạy rông sẽ bị cơ quan chức năng bắt nhốt. Ảnh: Thanh Niên 

VTC News dẫn lời ông Nguyễn Duy Anh (52 tuổi, ngụ quận Tân Bình) bức xúc: “Tôi không phản đối việc bắt chó thả rông. Tuy nhiên, bắt bằng cách dùng vợt sắt móc cổ lên, kéo nổi và vứt vào lồng sắt như thế thì không thể nào chấp nhận được, quá dã man. Bắt kiểu đó sẽ làm chó bị thương và ảnh hưởng nặng đến tâm lý, chó sẽ dễ bị phát dại. Bắt bằng cách nhẹ nhàng hơn thì còn chấp nhận được".

 Trao đổi với PV MT&CS, ông Phan Huỳnh (ngụ tại Q. Tân Bình) cho biết: “Tôi không đồng ý chút nào về việc này. Bắt chó như vậy dễ làm chó bị thương và ảnh hưởng nặng đến tâm lý. Có thể thay đổi cách bắt chó nhẹ nhàng hơn. Đồng thời, ra sức tuyên truyền cho những người nuôi chó biết tác hại của việc để chó đi lang thang ngoài đường, nơi công cộng”.

Cá biệt còn có trường hợp không đồng tình với hoạt động của Đội, người dân quay sang hành hung anh em trong Đội. Ông Dương Thanh Đa – Đội trưởng Đội bắt chó thả rông – thuộc Chi cục Thú y TP.HCM chia sẻ: “Đây là công việc rất dễ mất lòng và dễ đụng chạm. Không ít trường hợp các nhân viên bị các chủ nuôi chó hành hung, gây thương tích, nhiều khi phải nén lòng cam chịu.”

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VTC News, MT&CS)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo