Đời sống

8 loại thực phẩm giúp tan mỡ bụng

Hạnh nhân, dưa hấu, đậu, cần tây, cà chua, quả bơ, táo, dưa leo hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ bụng.

5 vật dụng bẩn hơn nhà vệ sinh có thể bạn chưa biết / 7 thực phẩm giúp trị cảm lạnh hiệu quả

Theo dược sĩ Lê Kim Phụng, nguyên giảng viên trường Đại học Y Dược TP HCM, mỡ bụng khiến vóc dáng kém hấp dẫn và là nguyên nhân làm tăng huyết áp, tiểu đường, gan nhiễm mỡ. Nhiều người cố gắng ăn kiêng để giảm cân nhưng đây không phải là giải pháp tối ưu. Một trong những cách tốt nhất để làm tan mỡ bụng là chọn thực phẩm phù hợp và tập thể dục hằng ngày.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa chất béo lành mạnh, giúp giảm nhanh tình trạng đói và phòng ngừa bệnh tim mạch. Hạnh nhân ít calo vànhiều magie - thành phần quan trọng để xây dựng cơ bắp. Bạn có thể rang hạnh nhân hay ăn chung với rau hoặc các món khác.

Dưa hấu

Theo Hiệp hội ăn uống Mỹ, dưa hấu giúp làm tan và giảm mỡ bụng, có lượng calo thấp. Ăn dưa hấu,cơ thể giữ nước, bổ sung nhiều vitamin B1, B6 và C, khoáng tố vi lượng kali và magiê.Một nghiên cứu tại Đại học Kentucky ở Mỹ cho thấy, uống hai ly nước ép dưa hấu mỗi ngày trong 8 tuần sẽ giảm được trọng lượng cơ thể, tan mỡ bụng mà không làm thay đổi khối lượng cơ bắp.

Đậu

Đậu giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả.

Đậu giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả.

Thường xuyên ăn các loại đậu sẽ giảm mỡ cơ thể, phát triển cơ bắp và cải thiện tiêu hóa. Đậu nhiều chất xơ hòa tan giúp tiêu mỡ bụng. Protein trong đậu còn cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bổ sung 50-100 g đậu vào món xà lách, súp hoặc món ăn phụ hàng ngày.

Cần tây

Nếu muốn có cơ bụng phẳng, bạn nên ăn nhiều loại rau lá xanh như cần tây. Loại thực phẩm này ít calo, nhiều chất xơ, canxi và vitamin C hỗ trợ giảm cân. Uống một nửa cốc nước ép cần tây khoảng 100 g trước khi ăn trưa hoặc ăn tối sẽ làm sạch hệ tiêu hóa.

Cà chua

Cà chua chứa một hợp chất giúp giảm chất béo trong máu, kiểm soát lượng chất béo ở bụng. Hợp chất này cũng chống lại các bệnh liên quan đến béo phì. Cà chua cung cấp nguồn chất dinh dưỡng như sắt, kali, vitamin A và C. Bổ sung một đến 2 quả cà chua trong chế độ ăn uống hàng ngàyđể cơ thể khỏe mạnh.

Quả bơ

Trong quả bơ có chất béo không bão hòa đơn và đa giúp đốt cháy mỡ bụng. Ngoài ra,acid amin trong quả bơ có chức năng quản lý trọng lượng cơ thể.Hàm lượng chất xơ của loại thực phẩm này cũng giúp cơ thể không dễ đói. Bạn nên ăn nửa quả bơ mỗi ngày dạng nguyên hoặc xay nhuyễn.

Táo

Táo rất giàu chất xơ, flavonoid, phytosterol và beta-carotene khiến bạn cảm thấy no và tránh ăn quá nhiều. Bột hợp chất tự nhiên trong táo hỗ trợ tốt trong việc giảm cân.

Dưa leo

Dưa leo có lượng calo thấp. Một trái dưa leo chứa khoảng 96% nước và chỉ 45 calo. Dưa leo còn nhiều khoáng tố, chất xơ và vitamin. Ăn một đĩa xà lách với hai quả dưa leo hàng ngày là cách hiệu quả và lành mạnh để khử độc tố khỏi hệ tiêu hóa và giảm cân.

Theo vnexpress.net

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Quảng cáo
 

Có thể bạn quan tâm