Xã hội

Đồi thác Khanh ở Hòa Bình sụp đổ lần 2 khiến dân hoảng loạn

Trong đêm, một lần nữa đồi thác Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình lại bất ngờ đổ ụp xuống sau tiếng nổ lớn. Lực lượng tống trực và người dân được một phen kinh hoàng vì đầy là lần thứ 2 đồi sạt lở sau vụ chôn vùi 18 người cách đây vài ngày.

Trao đổi với PV, ông Đinh Công Sứ, Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình) cho biết: “Sau khi lực lượng chức năng tạm dừng tìm kiếm được vài tiếng (tối 12/10), trên điểm sạt lở thác Khanh xã Phú Cường phát ra tiếng nổ lớn. Tiếp sau đó, khối lượng lớn đất đá đổ ụp xuống suối làm lực lượng tốc trực và người dân một phen nữa kinh hoàng, thông tin từ báo Người đưa tin.

Hiện trường vụ sạt lở. Nguồn ảnh: Người đưa tin

Trong lần sạt lở thứ 2, do người dân đã được lực lượng tìm kiếm cứu nạn cứu hộ di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm nên không gây thiệt hai về người.

Được biết, sau 2 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy 10 thi thể người và 7 xác con trâu bị vùi lấp. Khoảng 10h ngày 13/10, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã tìm thêm được một thi thể thứ 10. Nạn nhân được xác định là nam giới tên là Đinh Công Hơn. Ngày hôm nay, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tìm kiếm 8 người còn lại vẫn đang bị vùi lấp.

Xác trâu bj chôn vùi trong đất được tìm thấy. Nguồn ảnh: Người đưa tin

Hiện tại, huyện Tân Lạc đã tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ, tổ chức tang lễ cho các nạn nhân gặp nạn. Đặc biệt, chính quyền địa phương cũng quyên góp ủng hộ cho các gia đình bị thiệt hại. Bên cạnh đó, huyện sẽ di dân các hộ còn lại sang nơi ở mới an toàn và dự kiến xã hỗ trợ làm nhà mới cho các hộ bị thiệt hại.

Chủ tịch UBND huyện cho biết thêm, cùng thời điểm mưa lũ trên địa bàn huyện Tân Lạc, tại xóm Chiến xã Lam Sơn có một người dân là đàn ông bị mất tích khi di chuyển bằng bè, xác định do mưa lũ. Sau 3 ngày tìm kiếm, lực lượng tìm kiếm đã tìm được thi thể của nạn nhân ở xã Lam Sơn, theo báo Zing đưa tin.

Lãnh đạo xã Phú Cường cho biết trong 10 năm qua, chưa từng xảy ra đợt mưa lũ nào lớn như năm nay.

 

Nên đọc
Lương Hòa (Tổng hợp từ Người đưa tin, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo