Pháp luật

Đối tượng nào được miễn, giảm tiền sử dụng đất

Từ ngày 1/6/2015, Quyết định 11/2015/QĐ-TTg về miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với một số đối tượng bắt đầu có hiệu lực.

Đất do người đứng đầu điểm dân cư, UBND cấp xã cấp không đúng thẩm quyền cho hộ gia đình, cá nhân làm nhà ở được miễn, giảm tiền sử dụng đất

 

Theo đó, hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất ở có nguồn gốc được cấp không đúng thẩm quyền trước ngày 15/10/1993 tại địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo được miễn, giảm tiền sử dụng đất. Trong đó bao gồm đất được Nhà nước giao hoặc cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị (đơn vị) thuê quản lý, sử dụng nhưng đơn vị đã cấp không đúng thẩm quyền cho cán bộ, công nhân viên, người lao động của đơn vị làm nhà ở.

 

Đất do người đứng đầu điểm dân cư, UBND cấp xã cấp không đúng thẩm quyền cho hộ gia đình, cá nhân làm nhà ở.

 

Mức miễn, giảm tiền sử dụng đất được quy định cụ thể là miễn tiền sử dụng đất trong hạn mức giao đất ở đối với hộ gia đình, cá nhân tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng biên giới, hải đảo.

 

Giảm 50% tiền sử dụng đất trong hạn mức thu quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 8 Nghị định 45/2014/NĐ-CP trong hạn mức giao đất ở đối với hộ gia đình, cá nhân tại địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn.

 

Đối với phần diện tích vượt hạn mức giao đất ở thì hộ gia đình, cá nhân nộp tiền sử dụng đất theo quy định.

Quỳnh Chi
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo