Pháp luật

Đối tượng nhắn tin đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng có thể bị phạt tù

Theo ý kiến của Luật sư, nếu cơ quan chức năng xác định được người nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có hành vi đe dọa, người này có thể phải ngồi tù.

Trước đó, vào tối 18/8, C45 đã bắt khẩn cấp Đào Tấn Cường (ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng) để điều tra hành vi đe dọa giết người. Đáng chú ý, Cường cũng chính là anh trai của ông Đào Tấn Bằng - Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, theo tin tức trên báo SGGP.

Qua điều tra ban đầu, C45 xác định Cường đã có hành vi sử dụng điện thoại nhắn tin với nhiều nội dung đe dọa gửi tới số điện thoại cá nhân của ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, nội dung của những tin nhắn này chưa được công khai vì vụ việc đang trong quá trình điều tra.

Ông Huỳnh Đức Thơ  -Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng. Ảnh: Báo Giao Thông.

Theo thông tin đăng tải trên báo Giao thông thì nội dung tin nhắn gửi đến ông Huỳnh Đức Thơ có nội dung đe dọa giết người nhưng do đang trong quá trình điều tra nên những nội dung cụ thể chưa được tiết lộ.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, ngoài việc nhắn tin đe dọa sự an toàn tính mạng của ông Huỳnh Đức Thơ, ông Cường còn có gửi các tin nhắn nội dung tương tự tới một số cán bộ Văn phòng UBND, lãnh đạo Sở thuộc UBND TP Đà Nẵng, theo tin trên Đời Sống Plus.

Được biết, thời điểm ông Đào Tấn Cường nhắn tin đe dọa ông Huỳnh Đức Thơ, Thành ủy Đà Nẵng vừa công bố một số quyết định điều chuyển nhân sự. Ngoài ra, cũng thời điểm này, hồ sơ kê khai tài sản của ông Thơ cũng đã được ai đó đưa lên một số trang mạng xã hội.

Theo ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Công ty Luật Hợp danh FDVN thì hành vi của ông Cường là đe dọa tính mạng của vị Chủ tịch UBND Đà Nẵng. Chiếu theo khoản 1, điều 103 BLHS 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009 thì người nào đe dọa giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm. Còn theo khoản 2 Điều 103 sẽ bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm nếu sự việc xảy ra đối với nhiều người, đối với người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân, đối với trẻ em hay để che giấu hoặc trốn tránh việc bị xử lý về một tội phạm khác.

Cũng chia sẻ trên báo Dân Việt, vị luật sư này cho rằng cơ quan điều tra cần làm rõ nội dung tin nhắn đe dọa và mục đích của việc đe dọa của ông Đào Tấn Cường. Nếu đe dọa tước đoạt tính mạng đích danh người đó dẫn đến người bị đe dọa tin rằng việc đe dọa đó sẽ diễn ra thì cấu thành tội  đe dọa giết người theo Điều 103 BLHS.

 

"Còn nếu nội dung tin nhắn không phải để tước đoạt tính mạng người đó mà mục đích khác như xâm phạm quyền sở hữu tài sản thì có thể cấu thành tội Cưỡng đoạt tài sản, mục đích chống chính quyền thì thành tội Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân" - ông Lê Hồng Sơn cho hay.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo SGGP, Đời Sống Plus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo