Quốc tế

Đòn hiểm của Kim Jong-un khiến Mỹ chìm trong bóng tối, hết sạch đồ ăn?

(DNVN) - Ước tính 90% dân số Mỹ sẽ thiệt mạng chỉ trong vài tháng nếu Triều Tiên khởi động một cuộc tấn công hạt nhân bằng cách kích nổ một quả bom xung điện từ (EMP) trên đất Mỹ.

Đó là cảnh báo đáng sợ được đề cập đến trong một bài báo của hãng tin Al Jazeera có trụ sở tại Doha, Qatar. Theo Al Jazeera, Triều Tiên hoàn toàn có khả năng "hủy diệt cuộc sống hiện đại mà chúng ta đang sống" bằng cách kích nổ bom hạt nhân EMP trên đất Mỹ. 

Nếu một vụ nổ như thế xảy ra, ước tính "320 triệu người Mỹ sẽ hết sạch đồ ăn và phải vật lộn để sống sót".
Viễn cảnh trên được cho là đang ngày càng gây quan ngại ở Mỹ khi nước này được cho là "rất sẽ bị tổn thương và thiếu sự bảo vệ" trước một vụ tấn công bằng vũ khí xung điện từ. 

Nếu Triều Tiên kích nổ bom điện tử, nước Mỹ được cho là sẽ lập tức chìm trong bóng tối, hết sạch đồ ăn và 320 triệu người sẽ thiệt mạng trong vài tháng.

Triều Tiên có thể tung ra một cuộc tấn công như vậy bằng cách kích nổ một vũ khí hạt nhân trên bầu trời. Vụ nổ sẽ làm cháy tất cả các mạch điện tử trong một khu vực mục tiêu nhất định. Nếu vụ nổ xảy ra ở độ cao cao hơn thì khu vực tác động cũng rộng hơn.

Các chuyên gia ở Mỹ quan ngại rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ thực hiện một vụ nổ EMP vì ông từng đe dọa làm như vậy trong quá khứ.
Một vụ nổ như vậy sẽ ngay lập tức đẩy Mỹ chìm trong bóng tối. Các bệnh viện sẽ không thể hoạt động, thị trường chứng khoán sụp đổ và mọi điện thoại đều trở nên vô dụng. 

"Hầu hết các đồ đạc của thế kỷ 21 đơn giản là sẽ ngừng làm việc. Không có xe hơi hay máy bay nào có thể di chuyển được. Không có cảnh sát hay nhân viên cứu hỏa nào có thể gọi được. Không có siêu thị nào có thể mở cửa. Cuộc sống hiện đại mà chúng ta đang sống đơn giản sẽ chấm dứt", Al Jazeera dẫn lời một nhà báo. 

"Thiệt hại từ vụ nổ ban đầu có thể sẽ ít cảm nhận được. Nhưng hơn 320 triệu người Mỹ sẽ dần nhận ra mình không còn ánh sáng và bất lực. Họ sẽ phải chiến đấu để sống sót và rồi không còn thức ăn để ăn. Lên tới 90% người Mỹ sẽ chết", theo  Al Jazeera. 

Năm nay, Quốc hội Mỹ đã quyết định rót quỹ cho Ủy ban Đánh giá Nguy cơ đối với Mỹ trong một cuộc tấn công điện từ trong khuôn khổ một phần của Đạo luật Bảo vệ Quốc gia. 

 

Hồi tháng 9, các quan chức hàng đầu của Ủy ban này đã lên tiếng cảnh báo các nhà lập pháp Mỹ rằng, mối đe dọa về một cuộc tấn công EPM của Triều Tiên "là một trong số ít những cách mà nước này có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho Mỹ".

Nên đọc
Việt Trần (theo Express)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo