Chân dung

Donald Trump cam kết không cần lương tổng thống nếu đắc cử

(DNVN) - Trong cuộc tranh luận lần hai giữa các ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa ngày 17/9, Donald Trump một lần nữa trở thành tâm điểm của sự chú ý khi tuyên bố ông sẽ không cần nhận lương Tổng thống nếu đắc cử.

Dù mới chỉ chính thức tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng được 3 tháng, nhưng Donald Trump gần như ngay lập tức đã trở thành cái tên đình đám nhất trong nội bộ đảng Cộng hòa nói riêng cũng như trên chính trường Mỹ nói chung trong thời gian qua.

Tỷ phú bất động sản Donald Trump.
Tỷ phú bất động sản Donald Trump.

Với những phát ngôn gây tranh cãi thu hút sự chú ý cùng túi tiền khổng lồ, ông trùm bất động sản Mỹ đã vươn lên vị trí số một trong đại đa số các cuộc thăm dò dư luận về khả năng đại diện đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào Nhà trắng năm 2016 dù chưa từng hoạt động trong lĩnh vự chính trị.

Ngày 17/9 vừa qua, Donald Trump tiếp tục trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi đưa ra tuyên bố ông không muốn nhận khoản lương 400.000 USD mỗi năm dành cho chức vụ tổng thống Mỹ và cũng sẽ từ chối nhận nếu đắc cử.

Khi được hỏi nếu trở thành tổng thống, liệu ông có phục hồi chế độ lương hưu hào phóng và phúc lợi y tế cho các nghị sĩ Quốc hội hay không, Trump trả lời: "Điều đầu tiên tôi muốn các bạn biết là nếu tôi được bầu làm tổng thống, tôi chấp nhận là một tổng thống không cần lương.".

Ông Donald Trump là nhà đầu tư, nắm giữ khối tài sản hàng tỉ USD bao gồm bất động sản, khu nghỉ dưỡng, sân golf… Ông tự nhận khối tài sản của mình là hơn 10 tỉ USD. Trong khi đó, theo ước tính của tạp chí Forbes, ông sở hữu khối tài sản khoảng 4,1 tỉ USD, được xếp thứ 405 trong danh sách các tỉ phú giàu nhất thế giới .

Được biết, trong lịch sử các đời tổng thống Mỹ, Herbert Hoover, người sở hữu hàng triệu USD từ ngành mỏ trước khi trở thành tổng thống năm 1921 và Tổng thống John F Kennedy, người xuất thân từ gia tộc giàu có, đều quyên tặng tiền lương tổng thống để làm từ thiện.

 

Thu Phương (Theo CNN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo