Quốc tế

Donald Trump: Đâu phải chỉ mỗi Nga "hack" Mỹ

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho rằng, không chỉ có Nga, mà nhiều quốc gia khác cũng đang "hack" Mỹ.

Press TV đưa tin, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump lần đầu tiên thừa nhận rằng, Nga đứng sau vụ tấn công vào các tổ chức đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống. Tuy nhiên, ông Trump cho rằng, không chỉ có Nga, mà nhiều quốc gia khác cũng đang "hack" Mỹ

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump 

"Tôi nghĩ đó là Nga, nhưng không phải chỉ riêng mình Nga", ông Trump phát biểu tại cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi đắc cử khi trả lời  những câu hỏi về cáo buộc Moscow thực hiện tấn công mạng chống lại các tổ chức chính trị của Mỹ trước cuộc bầu cử.

Tuần trước, các cơ quan tình báo Mỹ đã công bố một báo cáo, trong đó cáo buộc Nga tấn công các thư điện tử của đảng Dân chủ nhằm tác động lên cuộc bầu cử Mỹ, đồng thời khẳng định rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin "đã tìm cách giúp đỡ" ông Trump đánh bại đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton. 

Và trong cuộc họp báo hôm qua, ông Trump đã lên tiếng chỉ trích các cuộc tấn công mạng, tuy nhiên cho biết các cuộc tấn công này đã tiết lộ thông tin quan trọng về bà Clinton. 

Các email bị hack đã làm dấy lên nghi vấn về bản chất thực sự của Quỹ Clinton và cho thấy vị cựu Ngoại trưởng này đã tìm cách hạ uy tín đối thủ chính của ông, thượng nghị sĩ Bernie Sanders để giành chiến thắng trước ứng viên đảng Dân chủ. 

Ông Trump còn khẳng định rằng, các quốc gia khác cũng dễ dàng hack Mỹ "bởi vì chúng ta không phòng thủ".

 

Sau đó, ông cam kết rằng, tất cả các quốc gia "sẽ tôn trọng chúng tôi nhiều hơn so với những gì họ thực hiện trong chính quyền trước đây", sau khi ông tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/01. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo