Quốc tế

Donald Trump nêu lý do không cần báo cáo tình báo hàng ngày như Obama

(DNVN)-Tự cho mình là người thông minh, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố ông không cần nhận báo cáo tình báo hàng ngày.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump khẳng định, ông không cần nhận báo cáo tình báo và an ninh quốc gia hàng ngày giống như người tiền nhiệm Barack Obama vẫn nhận bởi lý do rằng ông là "người thông minh".

"Tôi nhận nó khi tôi cần nó”, ông Donald Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 11/12.

“Tôi là một người thông minh. Tôi không cần phải được nói về điều tương tự với những từ tương tự mỗi một ngày trong 8 năm tiếp theo – có thể là 8 năm… Tôi không cần điều đó”, ông Trump khẳng định.

Tỷ phú New York cũng nhấn mạnh rằng, phó Tổng thống Mỹ đắc cử Mike Pence không nhận báo cáo tình báo hàng ngày, và rằng những ứng viên trong nội các của ông, trong đó có tướng về hưu James Mattis cho chiếc ghế Bộ trưởng Quốc phòng và tướng về hưu ở vị trí Bộ trưởng An ninh nội địa cũng đã cập nhật thông tin hàng ngày. 

Trước đó, Reuters dẫn lời quan chức Mỹ giấu tên cho biết, ông Trump chỉ yêu cầu ít nhất một báo cáo từ cơ quan tình báo về các chủ đề cụ thể qua mỗi tuần. Còn ông Mike Pen nhận được ít nhất 6 báo cáo như vậy trong một tuần.

 

Theo cựu nhân viên Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) David Priess theo thông lệ, Tổng thống đắc cử Donald Trump và ông Mike Pence phải nghe báo cáo tình báo hàng ngày từ sau khi thắng cử đến khi nhậm chức.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo