Quốc tế

Donald Trump thành tổng thống, Mỹ sẽ ra khỏi TPP

Mỹ sẽ ra khỏi Trans-Pacific Partnership (TPP), thông báo nêu trên trang web của Nhà Trắng trong bài giới thiệu chương trình của ban lãnh đạo mới.

"Chiến lược của chúng tôi sẽ bắt đầu với việc ra khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương", tài liệu nêu rõ. Ngoài ra, tân chính quyền hứa sẽ sử dụng "tất cả các công cụ" để chống lại những nước mà Mỹ cho là vi phạm các thỏa thuận thương mại.

 Nghi lễ nhậm chức trọng thể của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Washington

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ ra rằng trong ngày đầu tiên ở cương vị nguyên thủ quốc gia ông sẽ bắt đầu thủ tục đưa Washington ra khỏi Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP). "Tôi sửa soạn thông báo về ý định rút khỏi Đối tác Xuyên Thái Bình Dương - đó là thảm họa tiềm năng với đất nước chúng ta", - chính khách từ đảng Cộng hòa cho biết. 

TPP là Hiệp định thương mại liên quan đến việc bãi bỏ hoàn toàn lệ phí thuế hải quan với hàng hóa và dịch vụ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Hiệp định về việc tạo lập TPP ngày 4/2 tại Auckland (New Zealand) đã được các nước Australia, Brunei, Việt Nam, Canada, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Hoa Kỳ, Singapore, Chile và Nhật Bản ký kết. Trump nhất quán lập luận rằng hiệp định này cực kỳ bất lợi đối với Washington.

Nên đọc
Hồng Hà (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo