Quốc tế

Donald Trump tiết lộ lý do chọn con rể làm cố vấn cấp cao

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã bổ nhiệm con rể Jared Kushner làm cố vấn cấp cao Nhà Trắng.

Hôm 09/01, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã bổ nhiệm con rể Jared Kushner làm cố vấn cấp cao Nhà Trắng. Theo đó, ông Jared Kushner, 36 tuổi, một nhà kinh doanh bất động sản giống bố vợ, sẽ là thành viên cấp cao trẻ tuổi nhất trong chính quyền mới của Mỹ. 

Việc tỷ phú New York bổ nhiệm con rể Kushner đã được dự báo trước, tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ vai trò chính thức của ông trong nội các là gì.

 Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã bổ nhiệm con rể Jared Kushner làm cố vấn cấp cao Nhà Trắng. (Ảnh AFP)

"Jared là một tài sản to lớn và là cố vấn đáng tin cậy trong suốt chiến dịch tranh cử và chuyển tiếp. Tôi tự hào khi bổ nhiệm cậu ấy giữ một vai trò lãnh đạo quan trọng trong chính quyền của tôi", Tổng thống đắc cử Donald Trump thông báo. 

Thông tin bổ nhiệm trên được thông báo hai ngày trước khi ông Trump có cuộc họp báo đầu tiên kể từ cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11 năm ngoái. Tại cuộc họp báo này, ông sẽ công bố chi tiết kế hoạch quản lý công ty riêng của ông nhằm tránh những xung đột lợi ích tiềm tàng khi ông tiếp quản Nhà Trắng. 

Ông Kushner cũng có ý định từ chức khỏi các vị trí quản lý mà ông đang nắm giữ hiện tại, bao gồm CEO của công ty Kushner, nhà xuất bản của tờ Người quan sát và các vị trí của những tổ chức khác.

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo