Quốc tế

Donald Trump xác nhận đã chỉ định ông chủ Lầu Năm Góc

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã chọn Tướng Thủy quân Lục chiến về hưu James Mattis giữ chức người đứng đầu Lầu năm Góc trong chính quyền mới của ông.

Hôm 01/12, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump xác nhận đã chọn Tướng Thủy quân Lục chiến về hưu James Mattis giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng trong chính quyền mới của ông. 

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump chỉ định Tướng Thủy quân lục chiến về hưu James Mattis giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng. (Ảnh VOA)

"Chúng tôi sẽ thông báo với ông Mattis vào ngày 05/12. Tuy nhiên, hiện chúng tôi sẽ không thông báo điều này cho đến ngày 05/12, do vậy các bạn đừng nói với bất cứ ai", ông Donald Trump đưa ra thông báo trên vào tối 01/12 tại Cincinnati, Ohio.

Ông Mattis đã nghỉ hưu vào năm 2013 sau khi giữ chức Tư lệnh Bộ chỉ huy Trung tâm (CENCOM) của Mỹ dưới thời chính quyền Barack Obama. 

Một cựu quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc tiết lộ với The Washington Post rằng ông Mattis là một nhân vật rất được tôn trọng.

Nhưng nếu ông Mattis được Thượng viện Mỹ phê chuẩn, Quốc hội sẽ phải bỏ qua một đạo luật yêu cầu các Bộ trưởng Quốc phòng phải là những người đã về hưu không hoạt động quân ngũ trong ít nhất là 7 năm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã xác định 4 vị trí nội các quan trọng gồm Cố vấn An ninh Quốc giaa, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), Bộ trưởng Tư pháp và Bộ trưởng Quốc phòng.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo