Quốc tế

"Dòng chảy phương Bắc" Nga gây phức tạp thị trường năng lượng châu Âu?

(DNVN) - Theo các chuyên gia Mỹ, "Dòng chảy phương Bắc" gây khó khăn cho việc tạo ra một thị trường năng lượng thống nhất ở châu Âu và là dự án mang tính chất địa chính trị.

Theo hãng tin Sputnik của Nga, Mỹ có những mối quan tâm riêng trong thị trường năng lượng châu Âu.

Trong một hội nghị ở Washington, các chuyên gia Mỹ cho biết dự án "Dòng chảy phương Bắc" gây khó khăn cho việc tạo ra một thị trường năng lượng thống nhất ở châu Âu và là dự án mang tính chất địa chính trị.

"Dòng chảy phương Bắc" của Nga gây phức tạp thị trường năng lượng châu Âu.

"Dòng chảy phương Bắc" làm phức tạp cho việc gây dựng một thị trường năng lượng thống nhất ở châu Âu", — Matthew Bryza, người từng giữ chức Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về châu Âu và Eurasia khẳng định. Ông Bryza lưu ý rằng người châu Âu tự thừa nhận "thị trường khí đốt là một "trò chơi của Nga".

Michael Karpenko, cựu Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ về Nga, Ukraine và Eurasia Michael Karpenko thì nhấn mạnh rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel gọi "Dòng chảy phương Bắc" là một dự án thương mại. Có thể là như vậy, nhưng nó cũng là một dự án địa chính trị.

Karpenko cũng khẳng định Nga có đủ các cơ hội cung cấp khí đốt cho châu Âu mà không cần đến dự án này.

Trước đó, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố rằng một số điều khoản trong luật của Mỹ về các biện pháp trừng phạt Nga là nhằm mục đích thúc đẩy khí hóa lỏng Mỹ vào thị trường châu Âu.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo