Quốc tế

Đông Ghouta: Đuối sức trước quân đội Syria, khủng bố buộc phải rút tới Idlib

(DNVN)-Nhóm khủng bố Ahrar al-Sham đã nhất trí rời Harasta về phía Bắc Syria sau khi hứng chịu những tổn thất nặng nề trong cuộc chiến chống lại quân đội Syria tại phía Đông tỉnh Damascus.

Các nguồn chiến trường tại Đông Ghouta hôm 22/3 cho biết, sau các cuộc hội đàm giữa chính phủ Syria và Trung tâm Hòa giải của Nga cùng các chỉ huy Ahrar al-Sham tại khu vực Harasta, nhóm phiến quân này đã nhất trí rút quân khỏi đây. 

Nguồn tin lưu ý rằng, 1.500 tay súng khủng bố cùng với 600 thành viên gia đình sẽ rời Harasta theo một số giai đoạn. Chính phủ Syria đã ban lệnh ân xá cho những phiến quân còn lại - những tên không muốn rời Harasta. 

Đông Ghouta: Đuối sức trước quân đội Syria, khủng bố buộc phải rút tới Idlib

Nguồn tin cho biết thêm, Ahrar al-Sham đã buộc phải rời khỏi khu vực này do quân đội Syria quyết tâm quét sạch khung bố khỏi Đông Ghouta và những nỗ lực không thành của khủng bố trong việc phá vòng vây của quân chính phủ ở Harasta. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 21/3, hàng chục tay súng khủng bố đã đầu hàng quân đội Syria tại Harasta khi các phiến quân chuẩn bị rời khu vực này tới Idlib. 

Các nguồn tin chiến trường cho hay, 20 tay súng khủng bố, trong đó có 2 tên bắn tỉa đồn trú tại Harasta thuộc Đông Ghouta, đã đầu hàng quân đội Syria. 

Trước đó, hôm 20/3, khủng bố đồn trú tại Harasta thuộc Đông Ghouta sẽ rời khu vực này tới Idlib khi phiến quân dốc sức phá vòng vây của quân đội Syria. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo