Quốc tế

Đông Ghouta: Phiến quân tử thủ, quân đội Syria mất hàng chục xe tăng

(DNVN) - Quân đội Syria đã mất hàng chục xe tăng trong các cuộc giao tranh ác liệt với các phiến quân Hồi giáo tử thủ tại một thị tấn chiến lược ở chảo lửa Đông Ghouta, ngoại ô Damascus.

Nhiều xe tăng của quân đội Syria bị phiến quân tiêu diệt trong các cuộc giao tranh ở Ar-Rayhan thuộc khu vực Đông Ghouta, Damascus.

Các báo cáo trước đó cho thấy quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn thị trấn chiến lược Ar-Rayhan ở khu vực Đông Ghouta, Damascus. Tuy nhiên, thực tế là phiến quân vẫn kiểm soát một phần nhỏ lãnh thổ trong khu vực và liều chết để chống trả lại quân đội Syria.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân "cúi đầu" trước quân đội Syria, ông Tập Cận Bình tái đắc cử Chủ tịch Trung Quốc

Vì thế, các lực lượng ủng hộ chính phủ đã phải hứng chịu những tổn thất tương đối lớn trong các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra để giành quyền kiểm soát Ar-Rayhan với phiến quân.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân Syria nhận thêm thất bại ở Đông Ghouta, tàu ngầm hạt nhân Nga "âm thầm" áp sát bờ biển Mỹ

Hãng tin AMN cho biết hàng tá thiết giáp (phần lớn là xe tăng) của quân đội đã bị phiến quân phá hủy trong các cuộc đụng độ ở Ar-Rayhan và các vùng nông thôn xung quanh.

 

Hình ảnh cho thấy xe tăng của quân đội Syria bị loại khỏi vòng chiến đấu

Nhóm phiến quân Jaysh al-Islam cũng đã tung một video cho thấy hàng chục xe tăng của quân đội Syria bị loại khỏi vòng chiến đấu bằng nhiều cách khác nhau. Cho đến nay,  Ar-Rayhan đã chứng tỏ là thành trì mà quân đội Syria khó giành lại nhất từ tay phiến quân khi họ đã tổ chức hàng chục cuộc tấn công nhưng vẫn chưa thể giải phóng được khu vực này. 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo