Quốc tế

Đông Ghouta: Quân đội Syria chiếm được nhà máy sản xuất tên lửa của phiến quân

(DNVN) - Quân đội Syria phát hiện một nhà máy được phiến quân sử dụng để sản xuất tên lửa, bom và mìn trong khi đang dọn dẹp "chảo lửa" Đông Ghouta, ngoại ô Damascus.

Quân đội Syria phát hiện nhà máy sản xuất tên lửa của phiến quân ở Đông Ghouta.

Cụ thể, theo hãng tin Fars, một sĩ quan quân đội Syria đã xác nhận rằng, khi thực hiện hoạt động dọn dẹp ở thị trấn Ein Tarma, Đông Ghouta, quân đội đã phát hiện một mạng lưới đường hầm rất dài và một nhà máy sản xuất tên lửa, mìn, bom và rocket của phiến quân.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân Syria thua đau ở Đông Ghouta, Nga tuyên bố sẽ "ăn miếng trả miếng" phương Tây

Ông cho biết, mạng lưới đường hầm này được đào dưới những căn nhà của cư dân ở Ein Tarma và được phiến quân sử dụng để vận chuyển, dự trữ vũ khí, đạn dược.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân dâng thông tin mật cho quân đội Syria, Ấn Độ tuyên bố thừa sức tóm gọn tiêm kích J-20 Trung Quốc

Cùng lúc này, quân đội phát hiện thêm một nhà máy được phiến quân sử dụng để sản xuất bom, mìn, tên lửa và rocket.

 

Quân đội Syria đã giành được kiềm kiểm soát 90% lãnh thổ Đông Ghouta và Douma hiện là pháo đài cuối cùng mà phiến quân còn kiểm soát được trong khu vực.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Quân đội đã ra tối hậu thư, trao cơ hội cuối cùng cho nhóm phiến quân Jeish al-Islam rút khỏi Douma nhưng những tay súng cứng đầu của nhóm này vẫn cố tình bác bỏ đề nghị trên.

Nên đọc
Việt Trần (theo Farsnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo