Quốc tế

Đông Ghouta: Quân đội Syria siết thòng lọng khủng bố, phiến quân vội vã rút

(DNVN)-Số lượng lớn các tay súng khủng bố đã đầu hàng quân đội Syria tại Đông Ghouta khi quân chính phủ tiếp tục các cuộc tiến công nhanh chống lại phiến quân ở vùng nông thôn Damascus.

Hôm 14/3, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân khủng bố tại Harasta thuộc Đông Ghouta trước khi bắt đầu lệnh ngừng bắn hàng ngày. 

Các đơn vị pháo binh và không quân Syria cũng đã bắn phá căn cứ quân sự của khủng bố tại thị trấn Harasta - khu vực mà quân đội Syria đã nắm quyền kiểm soát hoàn toàn. 

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Trong khi đó, các nguồn tin chiến trường thông báo rằng, tổng cộng 10 tên khủng bố Ahrar al-Sham đã đầu hàng quân đội Syria khi quân chính phủ siết thòng lọng khủng bố ở Harasta. 

Trong diễn biến liên quan, sáng sớm cùng ngày, binh lính Syria đã kiểm soát hoàn toàn một khu vực chiến lược ở Nam Damascus khi hàng trăm tên khủng bố của Mặt trận Al-Nusra đã rời khu vực này trong khuôn khổ một thỏa thuận ký kết với quân đội Syria. 

Tổng cộng 300 tên khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra và các nhóm đồng minh cùng với các thành viên gia đình (tổng cộng 1.000 người) đã rời khu vực al-Qadam ở Nam Damascus tới Idlib trong ngày 13/3.

Trong khi đó, với việc lực lượng khủng bố rời khỏi khu vực al-Qadam và hoàn tất chiến dịch rà phá bom mìn tại đây, quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn khu vực này. 

Hôm 13/3, các nguồn tin chiến trường cho hay, hàng chục tên khủng bố Al-Nusra cùng các nhóm đồng minh đã rời phía Nam vùng nông thôn Damascus cùng với các thành viên gia đình tới những khu vực do phiến quân nắm giữ ở tỉnh Idlib. 

 

Số phiến quân không muốn rời al-Qadam tới Idlib sẽ bàn giao vũ khí - đạn dược cho quân đội Syria và sẽ nộp đơn ân xá lên chính phủ Damascus. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo