Quốc tế

Đông Hama: Quân đội Syria giao tranh dữ dội, IS mất cả người và xe

(DNVN)-Với việc tiếp tục đà tiến công tại phía Đông Hama, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát một số khu vực, tiêu diệt một số tay súng IS và phá hủy một số xe quân sự.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tiếp tục tiến công từ trục Sheikh Halal ở phía Đông Bắc vùng nông thôn Salamiyeh, và nỗ lực giành lại điểm 8 và điểm 9 cũng như hai ngôi làng Rasm al-Tineh và Rasm Amoun ở Đông Hama.

Binh lính Syria đã tiêu diệt một số tay súng IS trong các cuộc đụng độ và phá hủy một số xe quân sự.

Quân đội Syria tiếp tục giao tranh dữ dội ở Đông Hama, IS mất cả người và xe.

Trong diễn biên liên quan, hôm 17/6, quân đội Syria đã điều hàng chục xe quân sự, số lượng lớn vũ khí và đạn dược cùng hàng trăm lính mới tới tăng cường chiến dịch chống IS ở Hama.

Một nguồn tin quân sự cho biết, quân đội đã triển khai lực lượng ở Đông Salamiyeh để phát động các cuộc tấn công tên lửa, pháo binh và không kích nhằm vào căn cứ IS ở khu vực Aqayrabat.

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của không quân quốc gia, đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống lại IS tại Đông Hama vào ngày 17/6 và nỗ lực giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều cao nguyên chiến lược và cũng đã mở đường để tiến công về phía một con đập quan trọng. 

Quân chính phủ đã tái chiếm đồi Debareh al-Dibeh và khu vực Tabarat al-Dibeh sau khi đụng độ ác liệt với phiến quân khủng bố IS tại phía Đông ngoại ô Hama, tập trung vào việc tái chiếm đập Aqarib ở phía Đông Salamiyeh sau khi giành lại quyền kiểm soát quả đồi chiến lược Debareh al-Dibeh.

Trong khi đó, máy bay ném bom Nga và Syria đã tiến hành hàng loạt cuộc oanh kích nhằm vào tuyến tiếp tế của IS tại thị trấn chiến lược Aqayrabat khi binh lính Syria tiếp tục chiến dịch ở Đông Hama nhằm đẩy lùi khủng bố ra khỏi khu vực này. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo