Quốc tế

Đồng minh của Mỹ chặn "đòn tấn công" Nga của Tổng thống Obama

(DNVN) - Bất chấp lời kêu gọi của Mỹ, hai đồng minh của Washington là Anh và Pháp đã quyết định hoãn việc xem xét tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vấn đề áp lệnh trừng phạt đối với Syria.

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin, tháng 12/2016, chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đưa Tổng thống Syria Bashar al-Assad và những người ủng hộ ông "ra trước công lý" càng sớm càng tốt.

Tổng thống Mỹ Barack Obama muốn trừng phạt Assad.

Động thái này của Mỹ được xem là để thách thức Nga khi trước đó Moskva gọi văn bản dự thảo nghị quyết là không chấp nhận được và chắc chắn sẽ phủ quyết.

Tuy nhiên, dự thảo này của Mỹ đã bị hầu hết các nước bao gồm cả các đồng minh của Mỹ từ chối hỗ trợ.Anh và Pháp là hai thành viên của Hội đồng Bảo An trước đây thường ủng hộ Mỹ cũng bất ngờ thể hiện sự do dự.

Có lẽ Vương quốc Anh và Pháp sẽ không thực hiện bất kỳ biện pháp nào để bắt chính phủ Syria chịu trách nhiệm, vì đang chờ Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nhậm chức.

Trong khi đó, ông Trump lại bày tỏ mong muốn hợp tác với Nga về Syria. Điều này có nghĩa là nỗ lực quốc tế "trừng phạt Assad" có nhiều khả năng sẽ thất bại.

Nên đọc


Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo