Xã hội

Đồng Nai: Dân vây giữ xe “bồ câu” do cảnh sát “vung gậy”?

Hàng trăm người dân vây giữ mô tô chuyên dụng của lực lượng cảnh sát trật tự H.Long Thành vì cho rằng cảnh sát trật tự “vung gậy” khiến một thanh niên đi xe máy bị té, chấn thương sọ não.

Sự việc xảy ra trưa ngày 4.5, đến 13h, người dân vẫn còn tập trung rất đông tại đoạn QL 51 (ấp 3, xã Phước Thái, H.Long Thành) để chờ các đơn vị chức năng tổ chức dựng lại hiện trường.

Nạn nhân là anh Trương Văn Hạnh (22 tuổi, ngụ ấp Long Phú, xã Phước Thái) đã được chở đến Bệnh viện Đa khoa Long Thành sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất để điều trị.

Anh Hạnh được chăm sóc tại bệnh viện, bị sưng phù nề thái dương phải, nứt sọ phải

Anh Trương Quang Minh (SN 1989), anh họ của anh Hạnh, người được cơ quan chức năng mời làm nhân chứng, kể: Khoảng 8h30 cùng ngày, tại địa điểm trên, anh Minh nghe tiếng còi lệnh của cảnh sát, thấy một người đi xe máy hướng từ phía TP.Biên Hòa về Vũng Tàu vừa bị công an thổi còi; đồng thời ngay lúc đó một cảnh sát dùng gậy ba trắc đánh vào tay khiến thanh niên lao hẳn sang bên đường rồi cả người và xe ngã vào giữa làn đường ô tô.

Thanh niên đó được xác định là anh Hạnh. Sau cú ngã, nạn nhân trong tình trạng xây xát, choáng và có một vết thương ở bên má.

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an đã chuyển chiếc xe máy của nạn nhân đi, đồng thời định rời khỏi hiện trường nhưng đã bị người dân giữ lại. Đến khoảng 13h, các cơ quan chức năng gồm CA H.Long Thành và Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đã dựng lại hiện trường vụ việc để điều tra làm rõ.

Ông Huỳnh Văn Tài - Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự CA H.Long Thành cho biết: Sự việc xảy ra vào lúc tổ cảnh sát trật tự thuộc đội này đang làm nhiệm vụ, có trách nhiệm là giữ trật tự lòng lề đường ở khu vực trên. Tuy nhiên, nếu phát hiện người tham gia giao thông đi ngược chiều hoặc không đội mũ bảo hiểm thì đội vẫn có thể ra hiệu lệnh dừng để xử lý. Trường hợp này, theo báo cáo ban đầu, do thấy bóng công an đang làm nhiệm nên anh này hoảng và ngã xuống.

Đến chiều cùng ngày, anh Hạnh vẫn đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.

Bác sĩ Nguyễn Đức Việt - Phó khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết: Hiện tình trạng nạn nhân khá tỉnh táo nhưng bị sưng nề thái dương bên phải, nứt sọ phải.

Người dân giữ 2 xe mô tô chuyên dụng của lực lượng cảnh sát trật tự CA H.Long Thành

Chiều 4.5, thượng tá Trần Tiến Đạt - Chánh văn phòng CA tỉnh Đồng Nai cho biết: CA H.Long Thành có đã báo cáo vụ việc một số người dân tụ tập, bao vây 2 xe mô tô nhiều giờ liền của lực lượng cảnh sát trật tự CA H.Long Thành đang làm nhiệm vụ trên QL51, vì cho rằng công an đánh người dẫn đến một thanh niên bị thương phải đưa đi bệnh viện.

Thượng tá Đạt cho biết, vào 8h sáng cùng ngày, tổ tuần tra của cảnh sát trật tự, CA H.Long Thành làm nhiệm vụ trên QL 51 đoạn thuộc địa phận ấp 3, xã Phước Thái, H. Long Thành phát hiện anh Trương Văn Hạnh điều khiển xe môtô biển số 60C1 - 45835 đội mũ bảo hiểm không cài quai.

Tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng Hạnh không chấp hành và bỏ chạy được khoảng 20m thì tự té trên đường.

Tổ tuần tra đưa Hạnh đến trạm y tế xã Long Phước để sơ cứu, sau đó, theo yêu cầu của gia đình, CA H.Long Thành đưa Hạnh lên bệnh viện đa khoa Thống Nhất (TP.Biên Hòa) để điều trị, chiều tối cùng ngày gia đình yêu cầu đưa lên bệnh viện Chợ Rẫy.

Về thông tin người dân phản ánh và tụ tập vây hai xe môtô công vụ của Công an huyện Long Thành vì cho rằng một chiến sỹ cảnh sát cơ động truy đuổi và đánh vào đầu, khiến Hạnh bị thương, Thượng tá Đạt cho biết thông tin này hoàn toàn không đúng vì Hạnh điều khiển xe mô tô gặp lực lượng đang làm nhiệm vụ, lách ra phía ngoài nên tự té.

Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo