Pháp luật

Đồng Nai: Thai phụ bị sát hại khi đi lễ nhà thờ

Khi Thiếu tướng Hùng “vô tình” nhắc về vụ án thai phụ bị sát hại hai tháng trước đó, mặt Kim biến sắc.

“Nghe tôi nhắc việc giết chị Th. ở nhà thờ, Kim tái mặt. Biết đã dính đòn, tôi hỏi dồn dập…” - Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng (nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai) kể về vụ án sinh viên Nguyễn Thiên Kim sát hại một thai phụ trong nhà thờ ở Đồng Nai xảy ra năm 2010.

Thai phụ mất tích khi đi lễ nhà thờ

Ngày 16/5/2010, người chồng (ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) đến công an trình báo việc sáng cùng ngày anh chở vợ là Võ Thị Hồng Th. (26 tuổi, đang mang thai sáu tháng) đi lễ nhà thờ ở phường Bửu Hòa nhưng sau đó vợ anh đi đâu không rõ.

Nguyễn Thiên Kim tại phiên xử phúc thẩm vào tháng 11/2011. Ảnh: PLO.

Nhận thông tin, Công an TP Biên Hòa báo lên Công an tỉnh Đồng Nai và Phòng Cảnh sát hình sự đi xác minh thông tin cũng như truy tìm chị Th.

Người chồng khai thêm là khi đi lễ, vợ anh có đeo nữ trang, mang theo điện thoại nên cơ quan CSĐT nhận định có thể đây là một vụ giết người cướp tài sản nên lập chuyên án để điều tra.

Sau gần hai tháng, công an không thu thập được gì về thông tin của chị Th. Trong lúc vụ án đang bế tắc thì ngày 7/7/2010, tại một căn nhà ở phường Thống Nhất, TP Biên Hòa tiếp tục xảy ra một vụ giết người, cướp tài sản. Nạn nhân là một nữ sinh trung học. Trước khi tẩu thoát, hung thủ còn kịp dựng hiện trường giả nạn nhân bị hiếp dâm.

Qua truy xét, công an nhận định hung thủ của vụ án này là Nguyễn Thiên Kim (lúc đó đang là sinh viên năm thứ ba một trường đại học trên địa bàn). Hai ngày sau khi xảy ra vụ án nữ sinh bị sát hại, công an bắt Kim để điều tra. Suốt ba tiếng đồng hồ, Kim lầm lỳ, nói với các trinh sát là mình bị oan.

Nghi can bị dính đòn tâm lý

 

Sau khi nghe báo cáo, Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng (lúc này là thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai) vào phòng tạm giữ trò chuyện với Kim.

“Tôi cho người mang nước cho Kim uống rồi trò chuyện về việc học của nghi can, hỏi thăm gia cảnh của Kim nhưng nghi can một mực chối việc gây án” - ông Hùng kể.

Biết gặp nghi can ngoan cố nên ông sử dụng các biện pháp nghiệp vụ tấn công vào tâm lý người này bằng việc “vô tình” nhắc đến việc chị Th. bị sát hại ở nhà thờ. “Nghe tôi nhắc việc chị Th., Kim tái mặt. Biết đã dính đòn, tôi hỏi dồn dập và Kim lí nhí: “Dạ, cháu vứt xác xuống giếng sau nhà thờ”” - Thiếu tướng Hùng kể.

Khi biết nơi Kim giấu xác chị Th., sáng hôm sau lực lượng đến cái giếng sâu khoảng 10 m, đậy bằng tôn, gỗ và đè lên trên là các chậu kiểng, đưa thi thể nạn nhân lên khám nghiệm.

“Suốt hai tháng, các trinh sát truy tìm dấu vết nạn nhân nhưng không có kết quả và anh em đã nhận định khó có khả năng chị này bị sát hại. Khi Kim khai ra, chúng tôi bất ngờ vì không nghĩ Kim sát hại thai phụ ngay trong khuôn viên nhà thờ” - Thiếu tướng Hùng kể.

 

Kim khai nhận: Sáng hôm xảy ra vụ án, thấy chị Th. ngồi ở hàng ghế cuối cùng trong nhà thờ, Kim đến vờ nói có điện thoại của một người bạn gọi đến muốn gặp chị. Tưởng thật, chị theo Kim xuống phòng khách. Tại đây, Kim nói với chị Th: “Trong phòng em có mấy cuốn sách dạy dưỡng thai, chị vào xem cho biết”. Khi chị bước chân vào phòng, Kim đóng cửa lại, dùng dây điện siết cổ nạn nhân rồi đóng cửa phòng, lên làm lễ. Chiều cùng ngày, Kim quay về phòng lấy hết tài sản của nạn nhân rồi dùng chăn bó thi thể nạn nhân đem bỏ xuống giếng hoang phía sau nhà thờ.

Nên đọc
Theo PLO
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo