Tin tức - Sự kiện

Đồng Nai yêu cầu người đốt đồng bên cao tốc phải báo trước

Tỉnh Đồng Nai yêu cầu các địa phương tuyên truyền để người dân sống không đốt rơm rạ, nhằm tránh xảy ra tai nạn trên cao tốc Long Thành.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan và các địa phương có cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đi qua phối hợp tuyên truyền, hạn chế việc đốt rơm rạ, cỏ khô, gây mất an toàn giao thông.

Ngoài ra, các huyện cũng tăng cường tuyên truyền để người dân sử dụng các biện pháp xử lý rơm rạ như: vùi vào đất làm phân, ủ làm nguyên liệu trồng nấm hoặc làm thức ăn cho gia súc…

Người dân Nhơn Trạch, Đồng Nai đốt đồng bên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đầu tháng 4. Ảnh: Phước Tuấn.

Khi bắt buộc đốt đồng phải báo cho phía Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE, đơn vị quản lý đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây) biết để được hướng dẫn đốt có kiểm soát.

Tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu công ty quản lý khai thác cao tốc phải thường xuyên tuần tra, kiểm soát khi có sự cố cần thông báo kịp thời cho xe chạy trên tuyến, tránh để xảy ra tai nạn; gắn bảng thông báo số điện thoại đường dây nóng tại những nơi thường xảy ra đốt đồng để người dân biết và phối hợp khi cần.

Chiều 3/4, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn gần cầu Đồng Môn (cách Quốc lộ 51 khoảng 2 km) khói do người dân đốt đồng dày đặc. Hàng loạt ôtô đang chạy tốc độ khoảng 120 km/h ở cả hai chiều không thể quan sát. Họ đã giảm tốc nhưng 10 xe vẫn tông liên hoàn vào nhau khiến 4 người bị thương.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo