Văn hóa

Động thái bất ngờ của cao thủ Vịnh Xuân Flores

Võ sư Pierre Francois Flores đã nhờ võ sư Đoàn Bảo Châu chuyển thông điệp đến cộng đồng võ thuật rằng anh không có ý định thách đấu ai.

Cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores không trả lời trực tiếp mà nhờ võ sư Đoàn Long Karate-do Đoàn Bảo Châu chuyển thông điệp đến cộng đồng võ thuật, theo tin tức trên báo Zing news. 

Võ sư Piere Francois Flores tại sân bay Tân Sơn Nhất đêm 14/7.

Trên Facebook của mình, võ sư Đoàn Bảo Châu viết: "Võ sư Pierre Francois Flores nhờ tôi chuyển thông điệp với cộng đồng yêu thích võ thuật ở Việt Nam là mục đích chính của chuyến đi này của ông là làm rõ công phu khí công của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt, chứ không có ý định thách đấu và nhận lời giao đấu với tất cả mọi người". 

Trước đó, chuẩn võ sư Flores cũng khẳng định với Zing.vn mục tiêu ông đến Việt Nam không phải để giao chiến, hay phá rối ai. Chuẩn võ sư 41 tuổi rất bối rối vì truyền thông đang đưa vụ việc đi sai chiều hướng. Đâu đó cho rằng ông đang gây náo loạn làng võ và sử dụng chiêu trò để đánh bóng tên tuổi.

Chưa bao giờ làng võ Việt Nam nóng như tháng 7 năm nay, khi võ sư ngoại quốc Pierrce Flores sang Việt Nam, liên tiếp đả bại 2 gương mặt có tiếng là võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và lão tướng Vịnh Xuân Quyền Trần Lê Hoài Linh, báo Giao thông đưa tin. 

Việc "người nhà" bị "khách" đả bại, lại là những thất bại chóng vánh chưa tới 5 phút đồng hồ dường như đã khiến cả võ lâm nóng máu. Theo đó, hàng loạt những lời đề nghị thách đấu đã được gửi tới võ sư Flores. Sau đây là một số gương mặt đáng chú ý.

Sát thủ Muay Nguyễn Quang Vĩ, nổi danh với các ngón nghề kết hợp giữa Muay Thai và Kick-Boxing. Dù chỉ nặng 54kg song Nguyễn Quang Vĩ vẫn tự tin rằng đòn cùi chỏ của mình có thể làm Flores gục ngã. 

 

Kiện tướng Kick-Boxing Huỳnh Văn Dũng, từng giành huy chương đồng SEA Games 27 và huy chương bạc thế giới môn Muay Thai cũng buông lời thách đấu. Võ sư Dũng chính là thầy của Nguyễn Quang Vĩ, lời thách đấu của ông cũng được người học trò của mình chuyển tới Flores với ngụ ý sẵn sàng tiếp đón đối thủ ở Tp.Hồ Chí Minh. 

Trường phái MMA cũng đã xuất hiện người thách đấu, đó là võ sư Trần Nghĩa, huấn luyện viên trưởng Tiger MMAgym tại Tp. Hồ Chí Minh. Võ sư Trần Nghĩa năm nay 36 tuổi, cao 1m73, nặng 85kg. 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, Giao thông)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo