Quốc tế

Động thái mới bất ngờ của Kim Jong-un ở biên giới Triều Tiên

(DNVN) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa hạ lệnh cho lính biên phòng đổi phiên gác 30 phút một lần trong một động thái mới nhằm siết chặt biên giới để truy bắt và trừng phạt thẳng tay những kẻ đào ngũ và buôn lậu.

Triều Tiên đang ra sức siết chặt biên giới để truy bắt và  trừng phạt thẳng tay những kẻ đào ngũ và buôn lậu. 

Theo Express, Triều Tiên có biên giới phía Bắc giáp Trung Quốc và Nga - các đồng minh lịch sử của nước này. Để ngăn chặn tình trạng buôn lậu ngày càng gia tăng và người đào tẩu Triều Tiên không ngừng tìm cách trốn sang Trung Quốc dọc theo biên giới 2 nước, Bình Nhưỡng vừa áp dụng lệnh đổi phiên gác của lính canh 30phút/lần. 

Đây là một trong những biện pháp nhằm siết chặt an ninh biên giới của Triều Tiên trong những tuần gần đây. Tần số luân phiên ca gác mới này được cho là nhằm giảm tình trạng buôn lậu và đào ngũ, thậm chí ngay cả trong hàng ngũ binh sĩ Triều Tiên.

 Một nguồn tin ở Triều Tiên xác nhận với điều kiện giấu tên rằng: "Tại thành phố Hoeryong và huyện Onsong, lính biên phòng hiện đang thay đổi ca gác mỗi 30 phút/lần. Trước đó, mỗi ca gác kéo dài 2 tiến rưỡi. Điều này cho thấy thời gian mỗi ca gác đã rút ngắn đang kể. Hiện chưa rõ chính sách này chỉ được áp dụng tại địa phương hay dọc biên giới, song thường thì các quy tắc dành cho lính biên phòng được áp dụng giống nhau ở tất cả các khu vực biên giới. 

Trong khi đó, một nguồn tin khác tiết lộ biên giới phía Bắc giữa Triều Tiên và Trung Quốc hiện đã "đóng cửa hoàn toàn". Nguồn tin này cho biết, sau thất bại của những biện pháp để ngăn chặn các đợt đào tẩu liên tiếp của người Triều Tiên sang Trung Quốc, Bình Nhưỡng đã tăng gấp đôi nỗ lực để phong tỏa biên giới. 

"Biên giới hiện đã đóng cửa hoàn toàn. Chính quyền Trung ương đã ra sức ngăn chặn việc đào tẩu và buôn lậu dọc theo sông Tumen và Yalu nhưng đã thất bại vì một số người đào tẩu và buôn lâu đã móc nối với lính biên phòng để dễ bề hoạt động. Tuy nhiên, kể từ khi chính quyền Trung ương ban lệnh mới để siết chặt an ninh biên giới, lính canh (Triều Tiên) hiện bị giám sát và quản lý bởi tiểu đoàn và địa điểm gác của họ thường xuyên bị thay đổi", nguồn tin tiết lộ.  

 

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo