Môi trường

Đông Triều, Quảng Ninh: Dân bức xúc chặn xe tải vì gây ô nhiễm môi trường

(DNVN) - Vào khoảng 15h30 chiều 10/5/2017, người dân thôn Xuân Bình, xã Bình Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã chặn xe tải qua lại trên địa bàn thôn vì gây ô nhiễm môi trường.

Tại hiện trường, từng nhóm người dân tụ tập trò chuyện. Trên đường, người dân đem xe máy, xe rùa và ghế nhựa ra chặn hơn ½ đường, chỉ để những phương tiện giao thông nhỏ qua lại, không cho xe tải lưu thông. Chỉ sau khoảng 10 phút bị người dân chặn xe, mỗi chiều xe qua lại có hơn chục chiếc xe tải xếp hàng.

Người dân thôn Xuân Bình, xã Bình Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã chặn xe tải qua lại trên địa bàn thôn vì gây ô nhiễm môi trường.

Trao đổi với phóng viên tại hiện trường,  người dân Xuân Bình cho biết: Chúng tôi rất bức xúc vì xe tải cứ ùn ùn kéo nhau qua lại cả ngày lẫn đêm gây bụi bẩn, bụi than mù mịt. Trước kia, người ta có quét bụi và tưới nước nhưng hiện nay họ không quét dọn bụi nữa. Việc tưới nước thì không thường xuyên nên môi trường sống của chúng tôi bị ô nhiễm quá nghiêm trọng. Việc xe tải thường xuyên qua lại tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, đặc biệt là với người già và trẻ nhỏ.

Người dân cũng cho biết thêm: Xe tải chạy trên tuyến đường này là xe của Công ty TNHH MTV 91 (là công ty con thuộc Bộ Quốc Phòng)Công ty Thanh Tuyền…. Xe qua lại chủ yếu trở than và chở xít than. Trong số các xe tải bị chặn có nhiều xe tải khác không có logo.

Để minh chứng, một người phụ nữ trung niên rút chân khỏi dép, nói: “Em thấy không, từ sáng đến giờ chị không ra khỏi nhà mà chân chị còn bị phủ một lớp bụi đen. Như thế này thì sao người dân có thể sống nổi?”.

Trao đổi nhanh với ông Đỗ Công Sáu qua điện thoại – Trưởng Công an Thị xã Đông Triều. Ông Sáu cho hay: “Đó là địa bàn của ông Sản (Chủ tịch xã Bình Khê – PV), để tôi gọi cho ông Sản." (?!)

Ông Đỗ Công Sáu qua điện thoại – Trưởng Công an Thị xã Đông Triều. Ông Sáu cho hay: “Đó là địa bàn của ông Sản (Chủ tịch xã Bình Khê – PV), để tôi gọi cho ông Sản.”

Tuy nhiên, khi đại diện của UBND xã Bình Khê xuất hiện, người dân Xuân Bình đồng nhất, bức xúc ý kiến: “Xã không xử lý được việc này, đã bao nhiêu lần như thế này rồi nhưng chỉ như nước đổ lá khoai. Chúng tôi đề nghị chính quyền xử lý dứt điểm, trả lại cuộc sống yên bình cho người dân chúng tôi”.

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo