Hỗ trợ doanh nghiệp

Đông y Dung Hà: 'Bình mới rượu cũ' để che giấu sai phạm?

Sản phẩm Bách nhi tán và Bách xương tán hiện nay đang được quảng cáo rầm rộ trên mạng thực chất vẫn chỉ là 2 sản phẩm cũ (Bách nhi tán và Đặc trị xương khớp) trước đó bị Sở Y tế Hưng Yên xử phạt, yêu cầu tiêu hủy .

Năm 2017, nhận được phản ánh từ báo chí, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã khẩn trương thành lập đoàn thanh tra để làm rõ một số sai phạm liên quan đến sản phẩm của Công ty Dung Hà. Qua công tác thanh tra, kiểm tra, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên phát hiện Công ty hóa chất Quang Xanh - doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại sản phẩm “Bách nhi tán” và “Đặc trị xương khớp” cho Đông y Dung Hà - đã có hàng loạt vi phạm rất nghiêm trọng.

Cụ thể là doanh nghiệp này đã sản xuất kinh doanh mỹ phẩm có nhãn mỹ phẩm ghi tính năng, công dụng sai với bản chất vốn có của sản phẩm, vi phạm điểm b, khoản 1, Điều 53, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm trong lĩnh vực Y tế. Do đó, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã áp dụng hình thức xử phạt với Công ty hóa chất Quang Xanh số tiền là 30 triệu đồng. 

Sau khi bị xử phạt, yêu cầu thu hồi, tiêu hủy sản phẩm, Đông y Dung Hà thuê gia công sản phẩm, tem nhãn khác.

Ngoài ra, buộc doanh nghiệp này phải phối hợp cùng Công ty cổ phần Đông y gia truyền Dung Hà kiểm kê, thu hồi, tiêu hủy toàn bộ số lượng mỹ phẩm còn tồn..., hai loại sản phẩm Bách nhi tán và Đặc trị xương khớp của Công ty hoá chất Quang Xanh bị Sở Y tế Hưng Yên xử phạt; đồng thời yêu cầu thu hồi, tiêu hủy toàn bộ do công ty này và đơn vị phân phối là Công ty CP Đông y gia truyền Dung Hà (Đông y Dung Hà) có nhiều vi phạm.

Thế nhưng hiện nay, các loại sản phẩm này đang tiếp tục được Đông y Dung Hà quảng cáo rầm rộ và cho biết đã hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật? Công ty này cũng tiếp tục quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm thành “thuốc đông y đặc trị bệnh” núp dưới hình thức thuốc gia truyền.

Theo tìm hiểu, sản phẩm Bách nhi tán và Bách xương tán hiện nay đang được quảng cáo rầm rộ trên mạng thực chất vẫn chỉ là 2 sản phẩm cũ (Bách nhi tán và Đặc trị xương khớp).

Dù được quảng cáo là thuốc tốt cho trẻ nhỏ và người bị bệnh xương khớp, nếu dùng liên tục và lâu dài sẽ khỏi hoàn toàn được bệnh, đặc biệt là có thể dùng thay thế được thuốc kháng sinh nhưng thực chất những sản phẩm này không khác gì những sản phẩm đã từng bị xử phạt và thu hồi trước đây của Đông y Dung Hà.

Sự khác biệt có chăng chỉ là bao bì có thêm dòng chữ “Tinh dầu và thảo mộc thiên nhiên” cùng 1 số công bố chất lượng sản phẩm khác.

 

Đường đi của những sản phẩm được Đông y Dung Hà phân phối cũng hết sức “vòng vo”, bởi trước đây các sản phẩm trên do Công ty BIMEX sản xuất. Sau khi BIMEX chấm dứt sản xuất, Đông y Dung Hà lại tìm đến Công ty Quang Xanh để làm đơn vị sản xuất. Tiếp đó, sau khi bị xử phạt, yêu cầu thu hồi, tiêu hủy sản phẩm một thời gian, Đông y Dung Hà lại tìm về với BIMEX.

Thực chất của các sản phẩm này không phải gia truyền, mà do Đông y Dung Hà đứng ra thuê các đơn vị khác sản xuất “đại trà” rồi mang đi phân phối. Tuy không tự sản xuất được, nhưng Đông y Dung Hà luôn tự nhận các sản phẩm này là sản phẩm gia truyền, công dụng như "thần dược".
Một điểm đáng lưu ý, trên Website dongygiatruyendungha.vn có nhiều hình ảnh giới thiệu về ban lãnh đạo Đông y Dung Hà gồm bà Hà Thị Dung – Giám đốc Công ty và ông Nguyễn Khắc Trường – CEO Công ty Dung Hà - người chuyên tổ chức các hoạt động “truyền lửa” đào tạo kinh doanh và dạy làm giàu với những lý lẽ đậm chất kinh doanh đa cấp(!?)

Việc bà Hà Thị Dung cùng “người truyền lửa” trưởng thành trong môi trường kinh doanh đa cấp nằm trong ban lãnh đạo Công ty CP Đông y Dung Hà làm dấy lên nhiều nghi vấn về một hệ thống kinh doanh các sản phẩm vướng nhiều sai phạm hoạt động theo mô hình đa cấp mới, có nhiều dấu hiệu trái quy định, cần được các cơ quan chức năng làm rõ, xử lý.

Được biết, trước đó, vào năm 2017, trên trang web của Đông y Dung Hà đăng tải thông tin, ngày 16/6/2016, Hiệp hội các Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) đã vinh danh “Thương hiệu vàng Việt Nam” cho Đông y Dung Hà. Sản phẩm “Thuốc xoa bóp xương khớp Dung Hà” đã đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng vàng năm 2016”.

Tuy nhiên, thực tế, tại thời điểm đó, Bộ Y tế chưa cấp giấy chứng nhận nào cho sản phẩm có tên “Thuốc xoa bóp xương khớp Dung Hà”.
Ông Nguyễn Văn Từ - Chánh Văn phòng VINASME cho biết: “VINASME không trao chứng nhận cho Công ty Dung Hà. Chúng tôi cũng không vinh danh cho sản phẩm thuốc có tên “Thuốc xoa bóp xương khớp Dung Hà”. Đây là sự mạo danh rất nghiêm trọng”.

 

Nên đọc
Theo Pháp luật net
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo