Tài chính - ngân hàng

Đồng yên Nhật hạ mức thấp kỷ lục so với đồng USD

(DNVN) - Kết thúc phiên sáng nay (28/5), đồng nội tệ của Nhật Bản giảm xuống còn 124,20 yên đổi 1 USD. Có thời điểm tỷ giá giảm xuống còn 124,25 yên đổi 1 USD, thấp nhất trong 12 năm qua kể từ tháng 12/2002.

Đồng yên Nhật đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 12 năm so với đồng USD. Nguyên nhân là do những dự báo về việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong khi NHTW Nhật Bản (BoJ) được cho là sẽ tiếp tục theo đuổi những đợt nới lỏng chính sách tiền tệ với quy mô lớn chưa từng có.

Nguy cơ Hy Lạp vỡ nợ cũng khiến nhu cầu về đồng USD tăng lên và như vậy sẽ làm cho giá trị đồng yên giảm xuống.

Những nhận định được Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), bà Janet Yellen đưa ra tuần trước là một trong những nguyên nhân khiến đồng yên giảm giá. Bà cho rằng Mỹ sẽ nâng lãi suất trong năm nay nếu như nền kinh tế diễn biến đúng như dự báo. 

Đồng yên hạ thấp kỷ lục so với đồng USD.
Đồng yên hạ thấp kỷ lục so với đồng USD.

Chiến lược gia về trị giá cổ phiếu Toshikazu Horiuchi tại Công ty Chứng khoán IwaiCosmo cho biết, Đồng USD tăng giá nhanh chóng sẽ gây ra những tác động tiêu cực đối với kinh tế Mỹ trong khi ở Nhật Bản đồng yên giảm giá mạnh mẽ có thể gây cú sốc đối với các nhà nhập khẩu và tác động đến tiêu dùng.

Tính riêng trong tháng 5, yên giảm 4,3% so với USD, cùng với đồng real của Brazil và dollar New Zealand trở thành những đồng tiền có diễn biến tệ nhất trong số 16 đồng tiền chủ chốt trên thế giới được Bloomberg theo dõi.

Kể từ cuối năm 2012 đến nay, đồng yên đã giảm giá tổng cộng 30% trong bối cảnh NHTW Nhật theo đuổi các chính sách kích thích kinh tế bao gồm mua vào lượng trái phiếu khổng lồ nhằm chống chọi với giảm phát.

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo