Quốc tế

Đột kích căn cứ quân đội Syria, IS khốn đốn vì thất bại liên tiếp ở Đông Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã ngăn chặn các cuộc tấn công của IS nhằm tái chiếm các vùng bị mất ở Đông Hama, gây ra thiệt hại nặng nề cho những kẻ khủng bố.

FNA dẫn nguồn tin cho hay, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố IS ở các làng Hamadi Omar, al-Awabed và thị trấn Aqayrabat ở Đông Hama, giết chết và làm bị thương một số lượng lớn các tay súng và buộc hàng loạt phiến quân phải chạy trốn khỏi vùng này.

Đột kích căn cứ quân đội Syria, IS khốn đốn vì thất bại liên tiếp ở Đông Hama.

Báo cáo quân sự xác nhận thất bại nặng nề của IS trong các cuộc tấn công vào vị trí của quân đội Syria tại Đông Hama trong vài ngày qua. Nhóm khủng bố đã cố gắng chiếm lại các khu vực bị mất bằng cách tập hợp các thành viên ở khu vực khác nhau của sa mạc Badiyeh, Đông Hama nhưng đã thất bại.

Đồng thời, lực lượng quân đội Syria đã phát hiện và thu giữ một kho vũ khí chứa một số lượng lớn tên lửa và vũ khí của IS trong làng Qanbar gần thị trấn Aqayrabat ở Đông Hama.

Trước đó,  các đơn vị quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở các khu vực vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của những kẻ khủng bố ở Đông Hama.

Các cuộc tấn công đã giúp quân đội chính phủ Damascus chiếm quyền kiểm soát các ngôi làng chiến lược Abu Ramal, al-Marami, Mas'oud và al-Tobileh. Hàng chục phiến quân IS bị thương nặng cùng với nhiều thiết bị vũ khí quân sự bị phá hủy sau vụ đụng độ khốc liệt.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo