Văn hóa

Đột nhập bộ lạc nguyên thủy còn sót lại trên thế giới

Mentawai là một trong những bộ lạc nguyên thủy còn sót lại ở bán đảo Indonesia. Lối sống của cộng đồng bản địa sẽ giúp bạn nhận ra ý nghĩa thực sự trong cuộc đời mình.

Bộ lạc Mentawai là người bản xứ của đảo Mentawai thuộc Indonesia, họ sống trong những ngôi nhà truyền thống được gọi là umas.

Với lối sống du cư nửa vời trong môi trường ven biển, đàn ông thường săn lợn hoang, hươu và linh trưởng; phụ nữ tìm kiếm thức ăn hoang dã, đi câu cá.

Quần áo chính cho nam làm từ vải loin. Người Mentawai tô điểm cho mình bằng dây chuyền, hoa trang trí trên đầu và bông tai.

Phụ nữ mặc một miếng vải quấn quanh eo và áo khoác không tay nhỏ. Ngoài ra, họ còn có tục niềng răng và xăm mình như một thực hành tôn giáo thiêng liêng.

Trải nghiệm sống cùng cộng đồng nguyên thủy nhất là cơ hội tuyệt vời cho bất kỳ ai nhận ra giá trị thực sự của sự sống và cái chết.

Người Mentawai chưa bị ảnh hưởng, kinh tế, công nghệ hay chính trị còn khá lạ lẫm nơi đây. Họ sống lối sống được phát triển và tinh chế qua hàng ngàn năm nay.

Cuộc sống dần khó khăn hơn khi thế giới bên ngoài xâm nhập và tiếp cận với văn hóa bản địa.

Trường học được xây dựng, người trẻ Mentawai thậm chí còn học đến đại học. Họ quay trở về, mang những gì mình tiếp nhận giúp để đời sống cộng đồng.

Trường học được xây dựng, người trẻ Mentawai thậm chí còn học đến đại học. Họ quay trở về, mang những gì mình tiếp nhận giúp để đời sống cộng đồng.

Nhưng lối sống thuần tự nhiên, tôn trọng và bảo vệ môi trường sẽ mãi là những điều mà con người hiện đại cần học hỏi.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo