Chân dung

DS Lê Thị Bình: Làm từ thiện như một lẽ tự nhiên

(DNHN) Là một doanh nhân trong cơ chế thị trường nhưng chị luôn đặt hai chữ Tâm - Đức lên hàng đầu, lấy việc trị bệnh cứu người làm trọng nên luôn cảm thông và chia sẻ với những khó khăn của người nghèo, luôn sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng khắc phục những mất mát, thiệt hại do thiên tai bão lũ, sẵn lòng bù đắp cho những cảnh đời éo le, kém may mắn…

Người phụ nữ đó chính là DS Lê Thị Bình- Tổng Giám đốc Công ty dược phẩm Tâm Bình.

Như được “hồi sinh”

Đó là trường hợp anh Bùi Minh Duyển ở Khu Vân Đông – Thị trấn Hưng Nhân – Hưng Hà - Thái Bình. Gần 40 tuổi nhưng anh đã có hơn 20 năm bị bệnh khớp, trong đó có 15 năm bị bệnh nặng phải nằm liệt giường cho đến tận bây giờ. Gia cảnh khó khăn, bố mất sớm, một mình mẹ chèo chống nuôi 5 người con đang tuổi ăn tuổi lớn. Ăn còn không đủ nên gia đình cũng chẳng có điều kiện chữa bệnh cho Duyển.

Tình cờ đọc được bài báo biết về Dược sỹ Lê Thị Bình - Tổng giám đốc Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã cứu giúp chữa bệnh miễn phí cho nhiều bệnh nhân nghèo, anh Duyển quá đỗi vui mừng và đã nhờ đứa cháu viết hộ lá thư cho DS Bình. Không uổng công trông đợi, DS Bình hồi âm thư của anh và còn gửi cho anh 10 hộp Viên khớp Tâm Bình. Sau khi uống hết 10 hộp trong vòng ba tháng thì cơ thể anh đã có những biến chuyển, các khớp xương không còn sưng và đau nhức, anh ăn uống tốt và đêm ngủ ngon giấc hơn. Anh tiếp tục uống đến giờ đã có thể tự nâng được đầu lên, kéo gối đặt vào, tự xúc được cơm ăn và có thể với được chăn đắp lên người.

 

 

 

DS Lê Thị Bình thăm và khám bệnh cho bệnh nhân Bùi Minh Duyển



Bà Bùi Thị Mạ - mẹ của Duyển bị đau khớp tay phải đã 4 năm, mỗi khi đi chọn cói là khắp bả vai, ngón tay bà lại đau nhức, không làm nổi. Nhờ chị Bình giúp đỡ, bà uống hết 7 hộp Viên Khớp Tâm Bình thì thấy hết đau, giờ làm việc thoải mái cả ngày mà không thấy đau lại.

Cùng chung hoàn cảnh như vậy là mẹ con anh Nguyễn Xuân Thành ở Yển Khê, Thanh Ba, Phú Thọ. Anh Thành bị liệt đã gần 20 năm, biết được thông tin anh Duyển được DS Bình giúp đỡ, chữa bệnh miễn phí nay sức khỏe đã tiến triển tốt nên cô Hiển – mẹ anh Thành cũng đã mạnh dạn gọi điện chia sẻ với nữ dược sỹ giàu lòng nhân hậu này. Quả thật không phụ công cô lặn lội xa xôi, vất vả tìm thuốc cho con, DS Tâm Bình hứa gửi thuốc miễn phí cho Thành và dặn dò rất cẩn thận. Sau hơn 1 tháng uống Viên khớp Tâm Bình mà DS Bình gửi tặng, thật vui mừng khi bệnh tình của Thành đã thuyên giảm. Các khớp bị viêm thỉnh thoảng mới bị sưng đỏ, Thành ăn ngủ tốt, da dẻ hồng hào và đã tăng cân.

Bản thân cô Hiển cũng bị thoái hóa đốt sống cổ, đau nhức từ trên đầu xuống gáy, cô uống Viên khớp Tâm Bình thấy bệnh đỡ được 7,8 phần, người khỏe mạnh, nhẹ nhàng, đêm ngủ ngon, không đau, bê vác trên người được mấy chục cân chứ không như trước, đi xát lúa cũng phải nhờ các em làm giúp.

Người phụ nữ hết lòng vì người bệnh

Đó chỉ là hai trong số rất nhiều bệnh nhân được dược sĩ Lê Thị Bình giúp chữa bệnh miễn phí. Bên cạnh đó, những hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng được chị hết sức quan tâm và ủng hộ tích cực bằng chính sản phẩm của mình.

 Năm nào công ty dược phẩm Tâm Bình cũng tổ chức rất nhiều các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí và tặng thuốc ở nhiều địa phương trên cả nước hướng tới các đối tượng nghèo, đối tượng gia đình chính sách, người có công và người cao tuổi.

 

 

 

DS Lê Thị Bình tặng chăn ấm cho hộ nghèo trong chuyến từ thiện tại Chiềng Ly-Thuận Châu-Sơn La



Từ đầu năm 2012 đến nay, công ty đã tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho hàng nghìn đối tượng chính sách, người có công và người nghèo ở các địa phương như: Nam Phong, Phú Xuyên, Hà Nội; Thái Bình, Nghĩa Hưng, Nam Định…, tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, tặng chăn ấm, quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó…

Phải chăng, động lực khiến chị- một người phụ nữ bận rộn nhưng vẫn luôn tích cực làm công tác xã hội là một trái tim biết sẻ chia, biết yêu thương người khác. Chị cho biết: “Đây là truyền thống lâu đời của gia đình, từ thời bà rồi đến mẹ tôi đều làm từ thiện như vậy. Cho nên, những hoạt động xã hội, từ thiện như một lẽ tự nhiên ăn sâu vào máu thịt của tôi”.



Huyền Thu

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo