Tin tức - Sự kiện

ĐT Nhật Bản bất ngờ chia tay HLV Nishino sau World Cup 2018

(DNVN) - Tuy đã góp công lớn giúp ĐT Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018 nhưng HLV Akira Nishino vẫn không được LĐBĐ Nhật Bản (JFA) gia hạn hợp đồng mới. Điều đó khiến ông phải ra đi vào cuối tháng 7 này.

Chỉ hai tháng trước khi World Cup 2018 diễn ra, LĐBĐ Nhật Bản đã quyết định sa thải HLV Vahid Halilhodzic. Ngay sau đó, JFA đã lựa chọn HLV Akira Nishino để thay thế theo bản hợp đồng có thời hạn đến hết tháng 7.

Dù chỉ có 2 tháng để chuẩn bị cho World Cup 2018 và ĐT Nhật Bản bị đánh giá thấp nhất tại bảng H nhưng HLV Nishino vẫn chứng tỏ được tài cầm quân khi giúp đội bóng xứ sở mặt trời mọc giành quyền vào chơi ở vòng 1/8. 

HLV Nishino chuẩn bị chia tay ĐT Nhật Bản. Ảnh: Getty.

Như vậy, trong số 5 đội tuyển châu Á góp mặt tại World Cup 2018, Nhật Bản là đội có thành tích tốt nhất. Những tưởng, ở vòng 1/8, thầy trò HLV Nishino sẽ tiếp tục tạo ra bất ngờ khi dẫn trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều là Bỉ với tỷ số 2-0. Thế nhưng, “Samurai Blue” lại để thua ngược 2-3 trước đại diện đến từ châu Âu.

Mặc dù phải dừng bước ở vòng 1/8 World Cup 2018, song ĐT Nhật Bản vẫn nhận được rất nhiều lời ca ngợi về lối chơi phòng ngự, phản công vô cùng khoa học và khó chịu.

Sáng nay (5/7), ĐT Nhật Bản đẫ trở về nước trước sự chào đón của hàng ngàn CĐV tại sân bay Quốc tế Tokyo. Sau khi đội nhà về nước, JFA đã gây bất ngờ khi quyết định sẽ không gia hạn hợp đồng với HLV Nishino.

Ông Kozo Teshima - Chủ tịch JFA nói: “Chúng tôi sẽ không thuyết phục Nishino tiếp tục công việc khi nhiệm kỳ của ông ấy chấm dứt vào cuối tháng 7”. Điều đó có nghĩa, ĐT Nhật Bản sẽ có HLV mới sau World Cup 2018. Hiện LĐBĐ Nhật Bản vẫn chưa công bố danh tính người sẽ thay thế nhà cầm quân 63 tuổi.

Nên đọc
Mộc Chân (Theo The Sun)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo