Quốc tế

Dự án Dòng chảy phương Bắc - 2: Quốc hội Mỹ khởi động chương trình phạt Nga

(DNVN)-Quốc hội Mỹ đã bắt đầu thực hiện các bước đi liên quan tới biện pháp trừng phạt Nga chống lại dự án khí đốt Dòng chảy phương Bắc - 2.

Theo hãng tin Sputnik, Thượng nghị sĩ John W. Barrasso của bang Wyoming đã đưa ra dự thảo luật về trừng phạt chống lại dự án Dòng chảy phương Bắc – 2 trong Quốc hội Mỹ. Thông tin này được nêu trên trang web của Thượng nghị sĩ.

Theo ông Barrasso, dự thảo luật sẽ cho phép các thành viên NATO tránh được sự ép buộc và thao túng chính trị của Nga.

Quốc hội Mỹ đưa ra dự thảo trừng phạt Nga liên quan tới dự án Dòng chảy phương Bắc – 2.

"Luật hợp tác trong lĩnh vực an ninh năng lượng với các đối tác đồng minh ở châu Âu tăng cường an ninh năng lượng của các thành viên NATO bằng cách cung cấp cho các quốc gia này nguồn tài nguyên năng lượng ổn định và đáng tin cậy của Mỹ. Nó cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc — 2, sẽ cung cấp khí tự nhiên của Nga đến Đức cùng với các đường ống xuất khẩu năng lượng khác của Nga", ông Barrasso cho biết. 

Mới đây, trong một động thái bất ngờ, Mỹ đã tuyên bố với Đức rằng Washington tạm thời không áp đặt trừng phạt tới dự án đường ống dẫn khí đốt với sự tham gia của Nga.

Theo hãng tin Sputnik, Bộ Kinh tế Đức tuyên bố đã nhận được từ Mỹ bảo đảm sơ bộ rằng hiện thời Washington sẽ không mở rộng biện pháp trừng phạt tới dự án đường ống dẫn khí với sự tham gia của Nga.

Mỹ yêu cầu các nước châu Âu ngừng tham gia dự án "Dòng chảy phương Bắc - 2" và đe dọa trừng phạt những người không thi hành. Thay vì khí đốt Nga, Mỹ thúc đẩy LNG của nước mình với việc xây dựng các trạm tái chế ở châu Âu.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexandr Grushko cho biết, Nga vẫn thấy lo ngại vì tình hình không lành mạnh trong EU liên quan đến việc xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc - 2", dự án đang bị người ta "thọc gậy bánh xe".

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo