Bất động sản

Dự án Shophouse 24h Hà Đông: Chủ đầu tư Hải Phát mập mờ, “gợi ý” khách hàng vi phạm TTXD?

(DNVN) - 125 công trình thuộc Dự án đầu tư xây dựng cơ sở thương mại dịch vụ tại phường Vạn Phúc (quận Hà Đông, Hà Nội) do Công ty CP Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư đang có dấu hiệu thổi giá lên tới 160-170 triệu đồng/mét đất (chưa bao gồm hạ tầng). Thêm vào đó, nhiều nội dung quảng cáo, tư vấn sai sự thật, nhằm câu kéo khách hàng đang diễn ra tràn lan.

Quảng cáo, tư vấn sai sự thật nhằm… thổi giá?

Vừa qua, một số hộ dân sinh sống tại Cụm công nghiệp làng nghề dệt lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông, TP Hà Nội) phản ánh về việc 125 công trình đang thi công xây dựng và hoàn thiện nằm trên đường Tố Hữu, thuộc địa bàn phường Vạn Phúc, có dấu hiệu thổi giá khi “đẩy” lên tới 160-170 triệu đồng/ mét đất; trong khi thực tế tại khu vực này chỉ khoảng 80-100 triệu đồng/ mét.

Anh Đ.V.Q, một khách hàng tìm hiểu dự án này cho biết thêm, quy hoạch xây dựng tại khu vực này không quá 3 tầng, 1 tum và không được xây dựng gộp 2 ô đất. Thực tế, một số nội dung quảng cáo và nhân viên của đơn vị này còn tư vấn cho khách hàng rằng tum được xây dựng thành một tầng và các căn ở hai đầu dãy nhà được gộp làm 1.

 

Phối cảnh dự án Shophouse 24h.

Được biết, 125 công trình trên thuộc Dự án đầu tư xây dựng cơ sở thương mại dịch vụ, nằm trong khu đất quy hoạch của Dự án làng nghề dệt lụa Vạn Phúc. Công ty CP Đầu tư Hải Phát là đơn vị được UBND TP Hà Nội phê duyệt kết quả đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án, với diện tích 7.192 m2.

Theo như những lời giới thiệu “có cánh” của CĐT Hải Phát, dự án trên sở hữu vị trí vàng độc nhất Hà Đông, khu nhà phố thương mại 24h tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội nằm dọc theo trục đường Tố Hữu có chiều rộng tới 42m2, là sự kết hợp hài hòa giữa không gian kinh doanh thuận tiện và nơi ở tiện nghi, nâng tập quán kinh doanh lên một đẳng cấp mới.

Dự án đang được gấp rút xây dựng, hoàn thiện.

Dự án Shophouse 24h là khu phố thương mại lớn nhất khu vực phía Tây Hà Nội. Trên tổng diện tích đất rộng 7.100m2, dự án gồm 125 căn shophouse có diện tích từ 50 – 60m2 mỗi căn với 4 tầng nổi và 1 tầng hầm hướng trực diện ra mặt đường Tố Hữu rộng đến 42m.

Shophouse 24h là dự án nhà phố thương mại đầu tiên tại Hà Nội có vị trí đạt chuẩn quốc tế cùng với quy hoạch đồng bộ về thiết kế tổng thể trên mặt phố lớn mang đến tiêu chuẩn sống mới về nhà mặt phố.

Mập mờ thời gian sử dụng đất, “gợi ý” khách hàng vi phạm TTXD

 

Theo ghi nhận của PV, hiện tại các công trình đang hoàn tất phần thô và xây tầng trên cùng; một số dãy nhà đang hoàn thiện, trang trí. 125 căn nhà thuộc dự án trên đều được xây dựng 1 tầng hầm, 3 tầng nổi, 1 tầng lửng và trên mái được xây dựng, trang trí phía trước có cửa đi lại, ban công…giống như 1 tầng, nhưng không có mái che mà chỉ có tum thang.

Liên hệ với một nhân viên của sàn BĐS Hải Phát, hiện tại tum các căn nhà tại đây được xây dạng chờ, không lợp mái. Sau này khi bàn giao, chủ nhà có thể lợp mái để ở bình thường.

Phần tum được xây dựng, trang trí như một tầng... chờ sẵn. Nhân viên tư vấn "gợi ý" cho khách hàng vi phạm TTXD để lợp mái làm thành 1 tầng.

Một người xưng là phụ trách kinh doanh dự án của Hải Phát cho biết thêm: “Bên em thiết kế theo kiểu shophouse để bán hàng, nếu căn 60m thì thang máy từ tầng hầm lên, có 3 tầng 1 tum thì nó xây thành giống nhà 4 tầng, cái tum trên mình ở được luôn đấy. Còn cái tầng hầm không để được xe ô tô mà chỉ để hàng thôi”.

Vị này cũng khẳng định: “Bây giờ bên em có sổ rồi, trực tiếp ngân hàng MB đứng ra cho khách hàng vay”.

Trước thắc mắc về việc cấp sổ đỏ và thời gian sử dụng đất được bán riêng (chưa bao gồm hạ tầng) đã lên tới 160 – 170 triệu đồng/ mét, vị này lý giải: “Cái chỗ đây là thuộc đất làng nghề nên các dự án shophouse thì sổ chỉ là 50 năm, nhưng mà sau đó thì tiếp tục sử dụng chứ không có vấn đề gì đâu. Trong trường hợp đó mình trực tiếp đóng thuế với nhà nước thôi, ít thôi, đất và tài sản trên đất mình tiếp tục sử dụng thôi, đây là mình sử dụng lâu dài mà. Hết thời hạn thì mình cứ ở đấy thôi anh ạ, hết thời hạn thì mình chỉ đóng thuế tiếp cho nhà nước để sử dụng” (?!)

 

Dự án được cấp phép 3 tầng nổi, 1 tầng hầm, 1 lửng và 1 tum nhưng được giới thiệu lên tới 5,5 tầng.

Khi PV cho rằng với giá trị của căn hộ là rất lớn, không thể mập mờ giữa việc tiếp tục hay ngừng sử dụng sau khi hết thời hạn 50 năm, nhân viên này cho biết, cái này chủ đầu tư không có cam kết trong Hợp đồng, và tình huống này cũng… chưa đặt ra.

Như vậy, việc mập mờ thông tin về dự án, xây dựng của chủ đầu tư cộng thêm những nội dung giới thiệu hoa mỹ không phù hợp thực tế đã “đẩy” giá trị của các căn nhà tại đây lên nhiều tỷ đồng so với thực tế, khiến hàng trăm khách hàng có thể chịu thiệt hại.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Nam Phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo